ไม่พบผลการค้นหา
เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ “เอาจริง” ให้ทนายฟ้อง เอาผิดผู้ที่กล่าวใส่ร้าย ข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา”

วันนี้ ( 15 ม.ค. 2562) นายธนากร แหวกวารี ในฐานะทนายผู้ความรับมอบอำนาจ จาก นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 2562 ตนได้รับมอบอำนาจจาก นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ยื่นฟ้อง นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ในฐานะเจ้าของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า "Sermsuk kasitipraditX" ให้ตกเป็นจำเลย ต่อศาลอาญา เป็นคดีหมายเลขดำที่ 97/2562 ระหว่าง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ โจทก์ นายนาย เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ จำเลย ในข้อหาความผิด ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาหลายกรรมต่างกัน ซึ่งศาลได้นัดไต่ส่วนในวันที่ 4 มี.ค. 2562 เวลา 13.30 น.

ทนายธนากร กล่าวว่า เป็นการฟ้องในกรณี ที่ นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ได้พิมพ์หรือโพสต์เผยแพร่ข้อความ ในเฟซบุ๊กของนายเสริมสุข ต่อบุคคลที่สาม หลายครั้งนับตั้งแต่วันที่ 20 - 29 ธ.ค. 2561 กล่าวหา ใส่ร้าย ยืนยันข้อเท็จจริงโดยสรุปว่า นางเยาวภา ได้ร่วมกับผู้กระทำความผิดในคดี จำนำข้าว และขณะนี้มีชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดี จีทูจี ล็อตสอง อยู่ระหว่างคณะกรรมการ ป.ป.ช. กำลังจะส่งฟ้องศาล และจะทำการอายัดทรัพย์สิน ได้ประกาศขายบ้าน และหนีไปต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้นางเยาวภา ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องนายเสริมสุข ต่อศาล 

นายธนากร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากฟ้อง นายเสริมสุขแล้ว นางเยาวภา ยังได้ให้ตรวจสอบสื่อออนไลน์ต่างๆ ด้วยว่า มีใครกล่าวหา ใส่ร้าย อีกหรือไม่ หากพบให้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลทันที