ไม่พบผลการค้นหา
"เมืองแห่งความงดงามที่เหมาะกับการเยี่ยมชมด้วยการเดินเท้าตลอดทั้งวัน"

TIME OUT จัดอันดับ 'เมื่อที่ดีที่สุด 53 แห่งประจำปี 2565' จากการรวบรวมข้อมมูลและความเห็นของผู้อ่านทั้งโลก โดยเป็นการประเมินจากความน่าดึงดูดของเมืองในหลากหลายมิติ ทั้งมิติของร้านอาหาร บาร์ สถานบันเทิงยามค่ำคืน พิพิธภัณฑ์อันน่าสนใจและหลากหลาย โรงละคร ไปจนถึงชีวิตการเดทบนโลกออนไลน์ 

ในปีที่ผ่านมาการจัดอันดับ Time Out Index ให้ความสำคัญอย่างมากกับคะแนนในมิติของ 'จิตวิญญาณของชุมชน' และ 'ความสามารถในการฟื้นตัวจากโควิด' ในปีนี้มีการให้ความสำคัญมากขึ้นกับเมืองที่ไม่น่าเบื่อ ไม่แพงจนเกินไป และให้ความสำคัญเรื่องศิลปะ วัฒนธรรม และความน่าอยู่อาศัยโดยรวม

'เอดินบะระ' เมืองหลวงของสกอตแลนด์ คว้าแชมป์อันดับ 1 ไปครองจากการจัดอันดับ 53 เมืองทั่วโลก โดยเป็นเมืองที่น่าหลงใหลและมีความงดงามปรากฎอยู่ทั่วทุกตารางนิ้ว ทั้งความงามจากธรรมชาติ อาคารบ้านเรือน และสถาปัตยกรรมที่เป็นมนต์สะกดดึงดูดให้ผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยว เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมอันน่าทึ่ง ผสานกับความมีชีวิตชีวาของร้านอาหาร เครื่องดื่ม และบาร์มากมาย แถมยังเป็นเมืองแห่งความงดงามที่เหมาะกับการเยี่ยมชมด้วยการเดินเท้าตลอดทั้งวัน

10 อันดับของเมืองที่ดีที่สุดในการจัดอันดับ Time Out Index 2022 รองจากเอดินบะระคือ ชิคาโก สหรัฐฯ, เมเดยิน โคลอมเบีย, กลาสโก สกอตแลนด์, อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์, ปราก สาธารณรัฐเช็ก, มาราเกช โมร็อกโก, เบอร์ลิน เยอรมนี, มอนทรีออล แคนาดา, และโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก ขณะที่กรุงเทพมหานครอยู่อันดับที่ 51 จากทั้งหมด 53 เมือง