ไม่พบผลการค้นหา
ไนจีเรียพบนายพลป่วยโควิด-19 นับสิบ หลังร่วมประชุมประจำปีของกองทัพ และมีทหารนายหนึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อ

กองทัพไนจีเรียสั่งตรวจเชื้อโควิด-19 ครั้งใหญ่ต่อนายทหารทุกนาย ที่เข้าร่วมประชุมประจำปีของกองทัพ ซึ่งจัดขึ้นในกรุงอาบูจา เมืองหลวง หลังจากพบกรณีการเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อโควิดของ พล.ต.จอห์น อิเรฟิน ซึ่งเข้าร่วมการประชุมใหญ่คณะเสนาธิการทหารกองทัพบก ที่กรุงอาบูจา เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

เรื่องดังกล่าวเป็นเหตุให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของไนจีเรียสั่งยกเลิกการประชุมกะทันหัน พร้อมสั่งให้นายทหารที่เข้าร่วมประชุมดังกล่าวเข้ารับการเข้ารับการกักแยกตัว และเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อ โดยจนถึงวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีนายทหารระดับสูงเข้ารับการตรวจเชื้อไปแล้ว 417 นาย ยืนยันผลการติดเชื้อเป็นบวก 26 นาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนายทหารระดับนายพล โดยทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวแล้ว

สำหรับไนจีเรีย มีรายงานการติดโควิดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมโรคไนจีเรีย รายงานพบผู้ป่วยโควิดใหม่ถึง 3,820 ราย ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงจากการระบาดในช่วงเดือนก.ค. ซึ่งเคยพบผู้ป่วยรายวันสูงสุดที่ 3,870 ราย ส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดการระบาดในระลอกสอง ซึ่งระบบสาธารณสุขอาจไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยในระลอกสองได้ เนื่องจากขาดแคลนบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยไนจีเรียซึ่งมีประชากรกว่า 200 ล้านคน มียอดผู้ป่วยสะสมที่ 73,175 คน เสียชีวิตแล้ว 1,197 ราย

ที่มา : AFP