ไม่พบผลการค้นหา
อดีต รมว.พลังงาน ชี้ 5 ปีพิสูจน์ชัดแล้ว "พล.อ.ประยุทธ์" ขาดวิสัยทัศน์ ไม่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี หากเป็นต่อ ประเทศจะยิ่งเสียหาย เผยมีการบังคับนักลงทุนต่างประเทศบริจาคเงินเข้ามูลนิธิเพื่อใช้สนับสนุนพรรคการเมือง

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวในงานเสวนาโต๊ะกลม : ข้อเสนอของประชาชน ต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี จัดโดยคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ว่า จากระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ได้พิสูจน์แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้มีความเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่แรก และก็ไม่ควรจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอีก ทั้งนี้ตลอด 5 ปี ได้ฟังและติดตามผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ พบว่าขาดทั้งองค์ความรู้ และขาดทั้งวิสัยทัศน์ โดยประชาชนจะจำได้ดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เสนอให้ไทยผลิตแปรงสีฟัน ยาสีฟัน รองเท้าแตะ ขายทั่วโลก เพราะมีกรอบคิดได้เพียงว่าทหารทุกคนต้องใช้ 

ต่อมาได้เสนอให้ชาวนาปลูกหมามุ่ยแทนการปลูกข้าวที่ราคาต่ำลง โดยไม่รู้เลยว่าหากปลูกหมามุ่ยจำนวนมาก แล้วจะไปขายที่ไหน และแก้ปัญหาราคายางตกต่ำไม่ได้ก็ให้ชาวสวนยางส่งยางพาราไปขายดาวอังคาร ส่วนในช่วงน้ำท่วมก็บอกให้ประชาชนไปเลี้ยงปลาทั้งๆ ที่ปริมาณน้ำจะต้องลดลง หรือให้ประชาชนปลูกมะนาวกินเองในช่วงมะนาวราคาแพง เป็นต้น 

นอกจากนี้ ยังสั่งให้ ครม. ท่องจินดามณี แต่ตัวเองกลับท่องผิดเรื่อง และล่าสุดยังแนะนำให้ประชาชนอ่านหนังสือ แอนิมอลฟาร์ม ทั้งๆ ที่มีเนื้อหาตำหนิเผด็จการโดยตรงไม่ต่างกับสถานการณ์ในประเทศไทยตอนนี้ ตลอด 5 ปี เศรษฐกิจไทยตกต่ำมาตลอด ไม่ว่าเศรษฐกิจโลกจะดีหรือแย่ เศรษฐกิจไทยก็แย่ ยิ่งไตรมาสแรกปี 2562 ยิ่งหนัก ขนาดแจกเงินมโหฬาร เศรษฐกิจยังโตได้แค่ ร้อยละ 2.8 และ จะไม่มีทางที่จะขยายตัวเท่าการโตของประเทศเพื่อนบ้านได้เลย หาก พล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นนายกฯ ต่อ ประชาชนส่วนใหญ่ต้องลำบากกันอย่างมาก โดยรัฐบาลพึ่งมาช่วยในช่วงสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง เปรียบเทียบแล้วเหมือนกับการปล่อยประชาชนอยู่ในทะเลทรายเป็นเวลานาน แล้วพึ่งนำน้ำเล็กน้อยมาให้ โดยหวังว่าประชาชนจะซาบซึ้ง แต่ประชาชนฉลาดและคิดได้ว่าใครนำมาปล่อยให้อยู่ในทะเลทรายแต่แรก 

ดังนั้น ผลการเลือกตั้งหากพิจารณาให้ดีจะพบว่า ส.ส. ที่มาจากพรรคการเมืองที่ประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ต่อ มีมากกว่า 350 เสียง ซึ่งรวมถึงพรรค ปชป. และ พรรคภูมิใจไทยด้วย จึงอยากให้ทุกพรรคการเมืองสำนึกให้ดีว่าสัญญาอะไรไว้กับประชาชน ตลอด 5 ปี นี้ การพัฒนาธุรกิจด้านเทคโนโลยีของไทยอยู่ในระดับต่ำมากในขณะที่ประเทศในอาเซียนพัฒนาไปมากกว่าไทยแล้ว นอกจากการลงทุนภาคเอกชนจะหดหายแล้ว ล่าสุดได้รับข้อมูลว่ามีการบังคับบริษัทของนักลงทุนจากต่างประเทศให้บริจาคเงินเข้ามูลนิธิเพื่อนำไปสนับสนุนพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาล จึงอยากให้ กกต. ตรวจสอบเรื่องนี้ ดังนั้นจากเหตุผลทั้งหมดจะเห็นได้ว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ประเทศไทยจะไม่สามารถพัฒนาได้และจะตกยุคอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง