ไม่พบผลการค้นหา
เมืองอู่ฮั่นตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้ประชากรที่มีอายุมากกว่า 6 ขวบ จำนวน 12 ล้านคนสำเร็จในเวลาเพียง 6 วัน หลังเริ่มพบการระบาดในท้องถิ่นอีกครั้ง พบผู้ติดเชื้อ 78 คน เป็นผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการ 41 คน

หลังจากที่รัฐบาลจีนในมณฑลหูเป่ยพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการพบการติดเชื้อครั้งแรกตั้งแต่เดือน มิ.ย.2563 สาธารณสุขท้องถิ่นมอบหมายบุคลากรทางการแพทย์ 28,000 คนลงพื้นที่เดินหน้าตรวจหาโควิดเชิงรุกอีกครั้งในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 6 ขวบจำนวน 11.28 ล้านคน โดยการตั้งจุดตรวจทั้งหมด 2,800 แห่งทันที ซึ่งทางการของอู่ฮั่นชี้ การตรวจหาเชื้อใช้เวลาทั้งหมดเพียง 6 วัน เสร็จสิ้นภารกิจในวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

อู่ฮั่น โควิด.jpg

หลังการตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบผู้มีผลตรวจโควิดเป็นบวกทั้งหมด 78 คน โดย 41 คนเป็นผู้ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ ขณะที่ส่วนใหญ่ของผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มคนที่เข้ารับการกักตัวก่อนหน้านี้หลังพบว่ามีความเสี่ยงสูงเนื่องจากมีสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทางการยังระบุด้วยว่า 9 คนของผู้ติดเชื้ออยู่ในพื้นที่ที่พักอาศัยซึ่งแยกออกจากชุมชนอื่นโดยสิ้นเชิง 

ทางการเปิดเผยเพิ่มเติมก่อนหน้านี้ว่า การระบาดครั้งใหม่ในเมืองอู่อั่น และเมืองใกล้เคียงอย่างเมืองจิงโจว และหวงกัง เป็นการระบาดมาจากเมืองฮัวเอียนของมณฑลเจียงซู โดยตัวเลขล่าสุดในวันที่ 8 ส.ค.พบว่า มีการติดเชื้อเพิ่มทั้งสิ้น 125 คนในประเทศจีน ส่วนใหญ่พบว่าเป็นโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์ 'เดลตา' ขณะที่รายงานตัวเลขจากทางการชี้ว่าตั้งแต่มีการระบาดมา จีนมียอดผู้ติดเชื้อสะสมเพียง 93,826 คน และมียอดผูเสียชีวิตทั้งสิ้น 4,636 ราย

อู่ฮั่น - จีน - AFP