ไม่พบผลการค้นหา
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการฝึกอาชีพภายในเรือนจำจันทบุรี-ประธานพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจําปี 2567 ณ วัดเขาสุกิม จังหวัดจันทบุรี

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดจันทบุรี ณ เรือนจำจังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 โดยมี นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม รวมทั้งองค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ร่วมให้การต้อนรับ

S__18374846.jpgS__18374865.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้โอวาทกับผู้ต้องราชทัณฑ์ทั้งชาย-หญิง ก่อนเยี่ยมชมพื้นที่การดำเนินงานต่าง ๆ ภายในเรือนจำ ที่มีการปรับเป็นสถานที่ฝึกวิชาชีพ อาทิ การฝึกทำอาหารคาวหวาน การนวดไทยเพื่อสุขภาพ การนวดแผนโบราณ ฯลฯ เป็นต้น โดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำคณะ ชิมขนมฝีมือผู้ต้องราชทัณฑ์ ทั้งเมนูหมูชะมวง ขนมไทย และขนมแบบต่าง ๆ รวมทั้งตรวจเยี่ยมผู้ต้องขังหญิงที่เพิ่งคลอดบุตร และกำลังตั้งครรภ์ภายในเรือนจำ รวมถึงการตรวจเยี่ยมสภาพความเป็นอยู่ของผู้ต้องราชทัณฑ์ที่เป็นมุสลิมด้วย 

S__18374754.jpgS__18375002.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า คนที่ต้องการโอกาสมากที่สุดคือผู้ที่ก้าวพลาด โอกาสหนึ่งที่เขาต้องการ คืออยากให้มองเขา เป็นมนุษย์คนหนึ่ง และจะขอแต่พื้นที่ในสังคม อยากให้เรากลับมามองถึงการให้โอกาสบุคคลที่ก้าวพลาด การให้โอกาสคือการให้ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โอกาสด้านการศึกษาจะเปลี่ยนชีวิต สิ่งสำคัญคือ การศึกษา ถ้าคนเราขาดโอกาสทางการศึกษา ย่อมเสี่ยงต่อการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเร้าที่ไม่ดี อย่างน้อย คนที่ในเรือนจำ ต้องได้รับการศึกษาตามอัตลักษณ์ วัฒนธรรมที่เหมาะสม ทุกคนควรได้รับโอกาสที่เท่าเทียมในฐานะที่เป็นประชาชนของประเทศไทย

S__18391066.jpg

จากนั้น ในเวลา 14.00 น. พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมครอบครัว เดินทางมาเป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจําปี 2567 ณ วัดเขาสุกิม ตำบลเขาบายศรี อําเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาที่วัดตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก

S__18391052.jpg

วัดเขาสุกิม สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2509 ด้วยแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่มีต่อพระวิสุทธิญาณเถร (พระอาจารย์สมชาย ฐิตวิริโย) โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นที่บำเพ็ญภาวนาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป มีพื้นที่การจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของเกจิอาจารย์ เช่น หลวงปู่แหวน หลวงปู่วัน พระอาจารย์มั่น ฯลฯ ภายในวัดยังเป็นศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนาอีกด้วย