ไม่พบผลการค้นหา
ชินวรณ์ มอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ ‘เฉลิมชัย’ พร้อมเล่าประสบการณ์สมัย ปชป.แตกแยกยุค 10 มกรา แต่ ปชป.ยังผลัดใบ ย้ำคนละทิ้งอุดมการณ์ไม่มีใครประสบความสำเร็จ

เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. 2565 ฃชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ มอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โดย ชินวรณ์ ได้เล่าประสบการณ์เมื่อ 35 ปีที่ผ่านมา ว่าตนได้มีโอกาสสมัครเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราชครั้งแรกในปี 2531 เพราะเกิดความแตกแยกภายในพรรคครั้งใหญ่ที่สุด เกิดกลุ่ม 10 มกรา ที่นำโดย เฉลิมพันธ์ ศรีวิกรณ์ วีระ มุสิกพงศ์และคณะ โดยอ้างว่าพรรคไม่มีอุดมการณ์ พรรคจะสูญพันธุ์ ไปจนถึงบางคนบอกว่าต้องไปต่อลมหายใจ คล้าย ๆ กับยุคนี้ ทำให้ตนตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ครั้งแรกในนามพรรคประชาธิปัตย์ และต้องต่อสู้กับ พรรคประชาชน ที่แยกตัวไปตั้งใหม่ ในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชนกับระดับบิ๊กเนม อย่างฝ พล.อ.หาญ ลีลานนท์ ทถวิล ไพรสณฑ์ เป็นต้น 

และในที่สุดพรรคเหล่านั้นก็ล้มหายตายจาก คนที่ละทิ้งอุดมการณ์ก็ไม่พบว่าใครประสบความสำเร็จ ส่วนตนนั้นก็ยังยึดมั่นอุดมการณ์อย่างมั่นคง แข่งขันกันภายในพรรคก็แพ้บ้าง ชนะบ้าง ถกเถียงทางความคิดที่รุนแรงกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค บางช่วงพรรคก็ให้โอกาสเป็นเลขานุการรัฐมนตรี เป็นประธานวิปพรรค เป็นประธานวิปรัฐบาล และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีผลงานชัดเจนมาถึงทุกวันนี้ ประชาชนก็ให้โอกาสทำงานมา 9 สมัยแล้ว จึงขอให้กำลังใจทุกคนว่าพรรคกำลังผลัดใบ และออกดอกออกผลต่อไป ที่สำคัญเรายึดมั่นในอุดมการณ์ ยึดมั่นในประเทศ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในความถูกต้องดีงาม มีความสามัคคี ดังนั้นประชาชนจะไม่ทิ้งเรา เพราะพรรคของเราเป็นของประชาชน และทำเพื่อประชาชน