ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล ยืนยัน 'พล.อ.ประยุทธ์' ไม่ได้สั่งปิดการเรียนการสอน สถานศึกษาในจังหวัดราชบุรี วันที่ 11 พ.ย. ระหว่างลงพื้นที่ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ความเหมาะสม

จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสารจากศาลากลางจังหวัดราชบุรี แจ้งผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ทราบว่าโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรีปิดการเรียนการสอน ในวันที่ 11 พ.ย.2562 เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ที่ยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจและวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของคำสั่งดังกล่าว 

ล่าสุด นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ไม่ได้สั่งให้โรงเรียนดังกล่าวหยุดการเรียนการสอน แต่ทางโรงเรียนฯ ได้ประกาศปิดเอง อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี มาหารือกับฝ่ายทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองถึงกรณีนี้แล้ว

โดยผู้อำนวยการโรงเรียนฯจะยกเลิกการปิดเรียน แต่ผ่อนผันให้นักเรียนที่มาเรียนช้ากว่าเวลาเข้าเรียนปกติ ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ได้ ไม่ถือว่ามาสายหรือขาดเรียน เพราะคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการจราจรที่น่าจะติดขัดมากในช่วงเช้าของวันดังกล่าว เนื่องจากนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้มีจำนวน 3,000 คน และนักเรียนวิทยาลัยสารพัดช่าง มี 600 คน นักเรียนโรงเรียนสุริยวงศ์ 500 คน มวลชนจาก 10 อำเภอ 4,000 คน สื่อมวลชนและข้าราชการจากส่วนกลาง ประมาณ 1,000 คน รวมจำนวนผู้ที่จะเข้าพื้นที่ช่วงเช้าในละแวกดังกล่าวกว่า 10,000 คน