ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ' ไม่หวั่นลงมติซักฟอก โวผลงาน 6 เดือน เหมือนทำ 4 ปี มั่นใจผ่านไปได้ มี 'ป้อม' เป็นศูนย์รวมใจ พปชร.

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชี้แจงกรณีการจัดงานจ๊อบเอ็กซ์โป ใช้เงินแค่หลัก10-20ล้านบาท แต่เรามีเป้าหมายการจ้างงาน 1 ล้านอัตรา โดยจัดงานไป 1 ไตรมาส บรรจุงานไป 950,000 อัตรา หรือ 95.6% เม็ดเงินหมุนเวียนหลายแสนล้าน ไม่ได้ใช้เงินหมื่นล้านตามที่ฝ่ายค้านพูด แต่เงิน1-2หมื่นล้าน คือเงินกู้ในการจ่ายโครงการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ หรือ Go-payment โดยโครงการนี้ที่ฝ่ายค้านพูดว่าจ้างงานได้แค่ 5-6 พันคน แล้วใช้เงิน 2 หมื่นล้าน จึงไม่เป็นความจริง เพราะความจริงคือนายจ้างจ่ายครึ่งหนึ่งและรัฐบาลจ่ายครึ่งหนึ่ง สมมุตินายจ้างจ้างหนึ่งคน รัฐบาลก็จ่ายเงินให้เขาหนึ่งคน โดยเงินอยู่ในกระทรวงเก็บไว้ที่คลัง เราจ้างเท่าใดก็เบิกตามนั้น ซึ่งโครงการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่เราจ้างงานไปแล้วกว่าหลักหมื่นอัตรา 


ศูนย์รวม พปชร. 

ทั้งนี้สุชาติ กล่าวถึง คะแนนเสียงลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ตนในนามรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ที่เปรียบเป็นศูนย์รวมของสมาชิกพรรค พปชร. และทุกคนเคารพรัก ซึ่งคำถามที่ฝ่ายค้านถามตน ตนก็ตอบได้เคลียร์ทุกประเด็น สิ่งต่างๆที่ตนชี้แจง เป็นการการันตีถึงการทำงานในตำแหน่ง 6 เดือนที่ผ่านมา ตนทำงานเยอะมาก เหมือนทำงาน 4 ปี 

"ถ้าเราไม่ได้ไปทำอะไรผิดกฎหมายหรือทุจริตในหน้าที่ เราเชื่อว่าเราก็ต้องเท่ากับคนอื่น ผมเองถูกอภิปรายไม่มีในเรื่องของการทุจริต มีแต่เรื่องของการทำงาน โดย 6 เดือนที่ผ่านมา ผมทำงานเยอะมาก เมื่อภาพออกไปจำนวนมาก เป็นเรื่องปกติ ถ้าผมเป็นฝ่ายค้าน ก็ต้องตีผลงานผม ให้ดร็อปลง" สุชาติ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม