ไม่พบผลการค้นหา
'จิรายุ' ลับดาบรอสับ หลังพบ ขรก.ระดับสูงหลายกระทรวงเตรียมเกษียณฯ จัดทำงบฯ รอเงินทอน ย้ำฉายา 'ประยุทธ์' ิเป็น 'พระบิดานักกู้แห่งมหาเอเชียบูรพา'

วันที่ 30 พ.ค. 2565 จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายในที่ประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า ตนอยู่สภาฯ มาไม่เคยเห็นการจัดทำงบประมาณได้น่าเกลียด เหยียบย่ำ กระเป๋าสตางค์คนไทย ที่เสียภาษี ทำประเทศไร้อนาคต ย่ำยี คนไทยให้ด้อยค่า ในเวทีโลกเสียเหลือเกิน จนครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีฉายาว่า 'พระบิดานักกู้แห่งมหาเอเชียบูรพา'

"ขอเตือนไปยังนายกรัฐมนตรีว่า ถ้าหากยังลอยตัว ชูตนเองว่าซื่อสัตย์สุจริต แต่บริวารว่านเครือสวาปามกันเป็นว่าเล่นไม่เจาะลึกหรือสอบถามรายกระทรวง ว่าแต่ละกระทรวงวางแผนงาบงบกันอย่างไร ชาตินี้นายกรัฐมนตรีก็จะถูกตราหน้าว่า เป็นบุรุษผู้ไร้น้ำยาในการปราบโกง แต่มีน้ำยาในเรื่องการกู้เพราะอยู่มา 8 ปี กู้มากจนติด 5 อันดับของโลก"

จิรายุ กล่าวอีกว่า พรรคได้มอบหมายให้ตนเกาะติดการใช้งบรายกระทรวง โดยพบว่า หลายกระทรวง มีปลัด และอธิบดีที่เตรียมตัวจะเกษียณในเดือน ก.ย.นี้จัดทำงบประมาณไว้หาเงินทอน 40-50% โดยวางแผนกับเอกชนเตรียมรับงาน ชนิดสวาปามงาบงบ โดยเตรียมฟาดงบฯ ไว้ เพื่อตุนเสบียงไว้ไปลงเลือกตั้ง เป็นการใช้เงินประชาชนแบบไม่ลงทุน ใช้เงินหลวง ใช้ของหลวง โดยเตรียมจะไปเล่นการเมืองอย่างน่าเกลียด ซึ่งตนได้รับข้อมูลจำนวนมากและจะนำมาแฉเพื่อให้องค์กรอิสระได้ดำเนินการเอาผิดต่ออธิบดีหลายคน

"อย่าคิดว่าชีวิตหลังเกษียณจะเอาเงินทอนไปเสวยสุขได้ หากเริ่มต้นด้วยการเบียดบังทรัพยากรของรัฐและภาษีของประชาชนรับรองได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองจะลงทัณฑ์” จิรายุ กล่าว