ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุสรณ์’ โต้ ‘ทิพานัน’ ตะแบงป้องนายกฯ ซัด ‘ประยุทธ์’ ปัดรับผิดชอบทุนจีนสีเทาเฟื่องฟูในยุครัฐบาลตัวเองไม่ได้ บี้เคลียร์ปม ส.ว.ทรงเอ ให้เช่าที่ทำการ รทสช.

วันที่ 20 ก.พ. 2566 อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุ รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ลุยปราบมาเฟีย ดำเนินคดีทุนจีนสีเทา ขอเพื่อไทยอย่าละเว้นตรวจสอบปมซุกทรัพย์สินเป็นโครงการบ้านหรู ว่า ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว แต่การตอบโต้แบบเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ไม่เกิดประโยชน์ ขว้างงูไม่พ้นคอ จนเหมือนทำให้ไม่เหลือความจริงแม้แต่นิดเดียว

ต้องยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ล้มละลายทางความน่าเชื่อถือไปตั้งนานแล้ว บอกว่าจะไม่รัฐประหาร ก็รัฐประหาร บอกว่าขอเวลาอยู่ไม่นาน ก็ปาเข้าไป 10 ปี บอกว่าไม่ใช่นักการเมือง แต่ก็มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองถึง2พรรค พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความน่าเชื่อถือในสภา จึงอาจใช้วิชามารลอกการเมืองแบบเก่า ตัดตอนความจริง สร้างวาทกรรมบิดเบือนว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีขายบ้านแถมสัญชาติ ซึ่งห่างไกลจากความเป็นจริงไปมาก 

1.รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ สารภาพกลางสภาว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้เซ็นอนุมัติในขั้นตอนสุดท้าย พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ใช่พนักงานส่งเอกสาร หากการดำเนินการในขั้นตอนก่อนหน้าไม่ถูกต้องย่อมสามารถระงับยับยั้งได้ แต่ทำไมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยับยั้ง 

2.การได้สัญชาติเกิดขึ้นก่อนการซื้อบ้าน 2เรื่องนี้จึงเป็นคนละประเด็น ไม่สามารถนำมาเชื่อมโยงกันได้ การซื้อบ้านเกิดขึ้นหลังรัฐประหาร 2557 และไม่ได้ซื้อกระจุกตัวในโครงการเดียว แต่เป็นการกระจายซื้อในหลายโครงการ รัฐบาลตอบโต้แบบนี้ ขว้างงูไม่พ้นคอ

3.ธุรกิจทุนสีเทาไม่ได้เฟื่องฟูมานานเป็น 10 ปีอย่างที่พยายามบิดเบือน แต่เฟื่องฟูในยุครัฐบาลประยุทธ์ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

4.ตู้ห่าวไม่เคยบริจาคเงินให้พรรคเพื่อไทย แต่เคยบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบคำถามนี้ จะหนีอย่างไรก็หนีไม่ออก 

5.พรรครวมไทยสร้างชาติออกแถลงการณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเช่าอาคารสถานที่ของส.ว.ทรงเอ ที่ถูกพาดพิงในการอภิปราย ตามมาตรา 152 ในสภา อ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรหลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติใช้อาคารสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ทำการพรรค แต่ไม่ได้ตอบคำถามว่าอาคารสถานที่ดังกล่าวเป็นของส.ว.ทรงเอ จริงหรือไม่ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับพล.อ.ประยุทธ์อย่างไร

“ความจริงเรื่องนี้ ผมไม่ได้อยากตอบโต้อะไร แต่ขอใช้สิทธิ์ชี้แจงอย่างสร้างสรรค์ตรงไปตรงมา รัฐบาลและลูกหาบไม่ควรตะแบงใช้วาทกรรมลวง บิดเบือนตัดตอนความจริง กล่าวหาใส่ร้ายคนอื่น” อนุสรณ์ กล่าว