ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแถลงสรุปความเสียหายม็อบ 11 ส.ค. 2564 พบ 'คฝ.' เจ็บ 11 ป้อมถูกเผา 12 แห่ง - รถ ตร. พัง 8 คัน

วันที่ 12 ส.ค. 2564 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวว่า จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 ซึ่งมีการเผชิญหน้าของตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้มีตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในกองร้อยควบคุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บ 11 นาย

"โดยได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดของพลุ ปะทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว ลูกหิน นอกจากนี้รถยนต์ของทางราชการถูกเผาทำลายทั้งหมด 8 คัน และป้อมสัญญาจราจรถูกเผาและทุบทำลายทั้งหมด 12 แห่ง"  

ซึ่งสรุปความเสียหายทั้ง 12 แห่งดังนี้ กระจกแตก, ป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจร แยกศาลาแดง (สน. ทุ่งมหาเมฆ) กระจกตู้ควบคุมแตกเสียหาย, ป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจร แยกอนุสาวรีย์ชัย แยกพญาไท แยกราชเทวี แยกประตูน้ำแยกศรีอยุธยา แยกอุรุพงษ์ แยกตึกชัย รวม 7 ป้อม (สน.พญาไท) กระจกตู้ควบคุมแตกเสียหาย ที่ควบคุมสัญญาณไฟถูกรื้อทำลาย ใช้งานไม่ได้, ป้อมควบคุมสัญญาณไฟจราจร แยกสามย่าน แยกมหานคร แยกมเหสักข์ รวม 3 ป้อม (สน.บางรัก)

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าเหตุการณ์เผาและทุบทำลายสถานที่ราชการ รวมถึงยานพาหนะ เป็นเรื่องที่ไม่สมควรกระทำ การกระทำดังกล่าวจะทำให้สูญเสียงบประมาณไปโดยใช่เหตุ

นอกจากนี้มีรายงานข่าวจากผู้สื่อข่าวว่า มีรถยนต์ราชการได้รับความเสียหายจำนวน 8 คัน ประกอบด้วยรถยกของสน.ดินแดง รถจักรยานยนต์ สน.ปทุมวันเสียหาย 3 คัน, รถยนต์ไทรุ่ ถูกยิงลูกแก้วเข้ากระจกประตูหลังฝั่งขวาได้รับความเสียหาย, รถบรรทุกน้ำกระจกถูกลูกแก้วยิง, รถบัส คฝ. กระจกหน้าต่างข้างซ้ายแตก ถูกของแข็งปา, และรถตู้สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจโดนสาดสี กระจกด้านข้างแตก