ไม่พบผลการค้นหา
กมธ.การตำรวจฯ ทราบเหตุบุกชิงทรัพย์บ่อนใหญ่ ใกล้ สน.ดินแดง ชี้เป็นพฤติกรรมอุกอาจ เล็งเชิญ ‘ผบช.น.’ และ ตร. ที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง

วันที่ 25 ส.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา สัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งในวันนี้ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 11 หน่วยงานมาร่วมประชุม พบว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาศึกษาปัญหาอุปสรรคทางกฏหมายและจัดทำข้อมูลประกอบการพิจารณาดำเนินการของคณะกรรมาธิการฯ  

ขณะที่กระทรวงการคลัง มีหนังสือถึงธนาคารในสังกัด ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนข้อความให้ประชาชนรับทราบและระวังการถูกหลอกให้โอนเงินทางออนไลน์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นของแต่ละธนาคาร ขณะที่กรมการปกครองได้มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้อำเภอทำความเข้าใจกับกำนันผู้ใหญ่บ้านเรื่องกลโกงมิจฉาชีพออนไลน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนในพื้นที่  

 ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ประสานผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อกำหนดช่องทางแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ของมิจฉาชีพ  ด้านสมาคมธนาคารไทยและธนาคารแห่งประเทศไทยจะช่วยดำเนินการประสานในการอายัดบัญชีธนาคาร 

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ ยังได้รับทราบเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์ในบ่อนถั่วขนาดใหญ่ พื้นที่เขตดินแดง โดยใช้อาวุธปืนและได้เงินสดไปกว่า 300,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ดังนั้น การประชุมในวันที่ 1 ก.ย. นี้ ที่ประชุมจะเชิญผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาชี้แจง