ไม่พบผลการค้นหา
‘นศ.อุบลฯ’ 2 คน เจอหมายหมิ่นด้วยการโฆษณา คาดชูป้าย ‘I HERE ตู่ รัฐบาลฆาตกร’ รายงานตัว 27 ต.ค. นี้

วันที่ 26 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัสวรรษ รัตนคเชนทร์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.อุบลราชธานี สังกัดกลุ่มคบเพลิง ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวประเด็นทางสังคมการเมืองใน จ.อุบลราชธานีเผยแพร่ภาพหมายเรียกผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 

ข้อหาร่วมกันดูหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณา ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 393 บัญญัติว่า ‘ผู้ใดดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าหรือด้วยการโฆษณา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ’ ซึ่งในหมายไม่แจ้งว่ากระทำผิดกรณีใด

ม.อุบล.jpg


หัสวรรษกล่าวกับ ‘วอยซ์’ ว่า กรณีนี้คาดเกิดจากกรณีที่เจ้าตัวและพวก 5 คน ชูป้ายข้อความ "I HERE ตู่ รัฐบาลฆาตกร" ระยะประชิดระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะลงพื้นที่ตรวจระบบการบริหารจัดการน้ำและมอบถุงยังชีพผู้ประสพภัยน้ำท่วม ที่ศาลาประชาคมวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2564 

หัสวรรษกล่าวอีกว่า ไม่นึกว่าจะถูกหมายเรียกนี้ เนื่องจากตนและพวกแค่ชูป้ายให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์และคณะลาออก เนื่องจากบริหารประเทศล้มเหลว โดยเฉพาะกรณีควบคุมโรคโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนติดเชื้อจำนวนมาก และบริหารจัดการวัคซีนที่มีคุณภาพที่ไม่มีเพียงพอ 

“อีกทั้งเรื่องความลำบากของประชาชนในวิกฤตโควิดที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ แม้รัฐบาลจะมีนโยบายแจกเงินช่วยเหลือ เยียวยาแต่นโยบายนี้ก็ไม่ทั่วถึง ซึ่งตามจริงรัฐบาลเยียวยาทุกคนอย่างเท่ากัน ถ้วนหน้า” หัสวรรษกล่าว