ไม่พบผลการค้นหา
แอน สกูลาส ภริยานักการทูตชาวสหรัฐฯ ได้รับสารภาพต่อศาลในคดีฆาตกรรม แฮร์รี ดันน์ วัยรุ่นชาวอังกฤษวัย 19 ปีเมื่อปี 2562 ในวันพฤหัสที่ผ่านมา (20 ต.ค.) หลังจากคดีที่ได้รับความสนใจในสหราชอาณาจักรนี้ ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน

ก่อนหน้านี้ สกูลาสขับรถชนดันน์ในขณะที่ดันน์ขับรถจักรยานยนต์ ในบริเวณฐานทัพอากาศของเมืองนอร์ธแฮมป์ตันเชียร์ของอังกฤษ 

ในการปรากฏตัวต่อศาลผ่านทางวิดีโอ สกูลาสรับสารภาพว่าการขับรถโดยประมาทเลินเล่อของเธอเป็นสาเหตุให้ดันน์เสียชีวิต ทั้งนี้ พ่อและแม่ของดันน์ได้เข้าร่วมการพิจารณาคดี ณ ศาลอาญากลางในกรุงลอนดอนด้วย

จากการรายงานของสื่ออังกฤษ สกูลาสถูกตัดสินจำคุกสูงสุด 3 ปี ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในเดือน พ.ย. อย่างไรก็ตาม คำตัดสินดังกล่าวจะยังไม่สามารถบังคับใช้ได้ ตราบที่สกูลาสยังอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ

สกูลาสหลบหนีออกนอกสหราชอาณาจักรหลังก่อเหตุในปี 2562 ภายใต้เอกสิทธิ์ทางการทูตที่รับรองโดย โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ในขณะนั้น การตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดความไม่พอใจรุนแรงจากประชาชนและสื่อของสหราชอาณาจักร โดยผู้ปกครองของดันน์ ได้กดดันให้สกูลาสรับโทษทางกฎหมายอาญา

สหราชอาณาจักรต้องการให้สหรัฐฯ ส่งตัวสกูลาสเพื่อมาขึ้นศาลในสหราชอาณาจักร แต่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ให้การปฏิเสธ

ในเดือน ต.ค. 2562 พ่อและแม่ของดันน์ได้เข้าพบทรัมป์ ณ ทำเนียบขาว ในครั้งนั้นทรัมป์เรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็น “อุบัติเหตุที่เลวร้าย” ทรัมป์ได้ยื่นข้อเสนอให้ผู้ปกครองของดันน์พบกับสกูลาส แต่พวกเขาปฏิเสธ

ในเดือน ก.ย. 2564 ผู้ปกครองของดันน์ได้บรรลุข้อตกลงกับสกูลาสในคดีแพ่ง แต่พวกเขาปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดต่อสื่อเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าว


ที่มา:

https://www.dw.com/en/us-diplomats-wife-pleads-guilty-to-killing-british-citizen/a-63507882?fbclid=IwAR3s0D_bfLY_goEkd8IRRqR-h9iUO9YXvvif5JWvF2XEMdwO_NPCNC6gDwQ