ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' วิ่งตรวจความพร้อมขนหีบเลือกตั้งที่ สนข.คลองเตย ยัน กทม. เน้นนโยบายโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอนเลือกตั้ง ยกเขตบางเขนไฟดับเป็นตัวอย่าง เชื่อประชาชนจะแห่ใช้สิทธิ 90-100%

วันที่ 14 พ.ค. เวลาประมาณ 05.00 น. ที่สำนักงานเขตคลองเตย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการขนหีบเลือกตั้งที่จะทยอยขนไปส่งหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตคลองเตยทั้ง 103 หน่วย การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ชัชชาติ กล่าวว่า กทม. มีความพร้อมในการบริการจัดการเลือกตั้งให้ประชาชน และที่ผ่านมา กทม. มีนโยบายเน้นเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเป็นกลาง ซึ่งกทม.ทำทุกอย่างให้ประชาชนเข้ามาร่วมตรวจสอบได้ เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด เช่นเมื่อวานนี้ที่สำนักงานเขตบางเขนไฟดับ กทม.ก็ใช้วิธีไลฟ์ผ่านมือถือหน้าห้องเก็บบัตรเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนเข้ามาตรวจสอบ ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า 3 แสนซอง คาดว่า เครื่องอาจจะอ่านไม่ได้ แต่ทราบว่าตอนนี้ กกต.ได้แก้ไข โดยให้คนอ่านและได้ส่งมายังเขตเลือกตั้งแล้ว ซึ่งได้เก็บในห้องความมั่นคง เพื่อเตรียมนำมานับคะแนนในวันนี้หลังปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 17:00 น. 

ส่วนที่ กกต. ปฏิเสธไม่ให้ กทม.ติดตั้งกล้องวงจรปิดดูการทำงานเจ้าหน้าที่นั้น ชัชชาติ บอกว่า ไม่เป็นไร กกต. อาจจะกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ของเจ้าหน้าที่ แต่ภาพรวม กทม.ให้ความร่วมมือกับ กกต. เป็นอย่างดี ส่วนการถูกนำไปเปรียบเทียบการทำงาน อยากให้เข้าใจว่า กทม. มีหน่วยเลือกตั้งที่ กทม. ดูแลกว่า 6,000หน่วย ส่วน กกต. มีมากถึง 90,000 หน่วย 

ชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิใช้เสียง เพราะโอกาส 4 ปี มี 1 ครั้ง โดยคาดว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิสูงถึง 90-100%