ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ตักบาตรพระสงฆ์ 488 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ก่อนย้ำกับสื่อไม่ขอตอบเรื่องไร้สาระ ขณะที่ประชาชนให้กำลังใจตะโกนอยู่ยาว20 ปี

เช้าวันนี้ที่บริเวณท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562


นายกฯตักบาตรวันแม่

มีพระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวาน เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีองคมนตรี ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ส่วนราชการในพระองค์ ประธานองค์กรอิสระ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน ประชาชน ร่วมพิธีกว่า 3,000 คนโดยนิมนต์พระสงฆ์และสามเณร 488รูป จากวัดใน กทม. รับบิณฑบาตในเช้าวันนี้  

ก่อนเริ่มพิธีตักบาตร ได้นิมนต์สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ รวม 10 รูป ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และอัญเชิญพระพุทธโลกนาถสิริคุณ” ซึ่งจัดสร้างในโอกาสมหามงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเป็นพระพุทธรูปประธานในพิธี


นายกฯตักบาตรวันแม่

โดยนายกรัฐมนตรี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร จากนั้น นายกรัฐมนตรีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

และหลังเสร็จพิธีตักบาตร นายกรัฐมนตรีและภริยา จะเดินทางไปลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง


นายกฯตักบาตรวันแม่

นายกฯ ย้ำขอข้าราชการช่วยกันเผยแพร่พระราชกรณียกิจ

หลังเสร็จพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีพุทธศักราช 2562 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้พูดคุยกับข้าราชการในพระองค์ โดยได้เน้นย้ำขอให้ช่วยกันเผยแพร่ ความรู้เกี่ยวกับ พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงโดยเฉพาะเรื่องผ้าไทย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รับทราบ ความเป็นมาที่มีการรวบรวมเอาไว้ เพื่อให้สำนึกถึงความเป็นมา เพราะถ้ารู้ประวัติศาสตร์ของประเทศ จะรับประเทศได้อย่างไร ไม่ใช่เรียนรู้แต่เรื่องสมัยใหม่ เพราะจะทำให้ขาดความเชื่อมโยงในการพัฒนาประเทศ และขออย่านำเสนออะไรที่อะไรสาระ ก่อนจะมองที่สื่อมวลชนแล้วพูดว่า”วันนี้ไม่ตอบเรื่องไร้สาระ”

ประยุทธ์ จันทร์โอชา


นายกฯตักบาตรวันแม่

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีมีประชาชนบางส่วนมายืนให้กำลังใจพร้อมตะโกนว่านายกรัฐมนตรีสู้ๆ ขออย่าท้อ อย่าไปฟังเสียงคนอื่นขอให้ฟังเสียงประชาชน ประชาชนอยากให้อยู่ต่ออีก 20 ปี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยิ้มรับ พร้อมโบกมือทักทาย พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรีถึงกำหนดการที่จะลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้งโดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า”ขอดูเวลาก่อน” ก่อนจะขึ้นรถเดินทางออกจากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง