ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' อุบชื่อรองโฆษก รบ. รอนายกฯ กลับมาสัปดาห์หน้ารู้กัน - ไม่ขอก้าวล่วงหาก 'แพทองธาร' นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองเป็นคนเก่ง-มีประสบการณ์มากขึ้นตามอายุ

วันที่ 19 ก.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการพบกับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่กระทรวงมหาดไทย ว่า เป็นเพื่อนเรียนกันมาก่อนว่า รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก พ่อแม่ก็รู้จักกัน เราเรียนที่สาธิตจุฬา ต่อที่ รร.เตรียมอุดม และเล่นกีฬาในสปอตคลับเดียวกัน 

ส่วนความคืบหน้าในการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น อนุทิน ระบุว่า สัปดาห์หน้าจะมีการเสนอชื่อในที่ประชุม ครม. รอนายกฯ กลับมาจากการปฎิบัติภารกิจที่สหรัฐอเมริกาก่อน เสนอชื่อคนเดียวในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่บอกว่าเป็นชายหรือหญิง ถ้าผมพูดไปพูดมาเดี๋ยวชื่อหลุด 

เมื่อถามว่า มีการปรากฏชื่อ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับได้หรือไม่หาก แพทองธาร จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อนุทิน ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า มาถามผมที่เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้อย่างไร แต่ส่วนตัวมองว่าจากที่เจอ 2-3 คร้ั้ง มีวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่ มีประสบการณ์ตามอายุ มีองคาพยบที่จะเอื้อทั้งหมด เป็นคนเก่ง ส่วนจะเป็นตำแหน่งอะไรตนไม่ทราบ