ไม่พบผลการค้นหา
(8 ก.พ.2565) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน กลุ่มทะลุวัง นำโดย ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) พร้อมเพื่อน 6 คน ได้ทำกิจกรรมสอบถามความคิดเห็นประชาชนทั่วไป บริเวณห้างสยามพารากอน โดยตั้งคำถามว่า “คุณคิดว่า ขบวนเสด็จ สร้างความเดือดร้อนหรือไม่?" โดยมีสติ๊กเกอร์ให้ประชาชนนำมาติดบนป้ายกระดาษว่าซึ่งแบ่งคำตอบเป็น 2 ช่องว่า เดือดร้อน และไม่เดือดร้อน

ในช่วงแรกทางกลุ่มเริ่มต้นทำกิจกรรมบริเวณศูนย์อาหาร ชั้น G โดยมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชน แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางห้าง เข้ามาชูป้ายข้อความว่า "สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้พื้นที่ภายในและบริเวณโดยรอบอาคาร เฉพาะกิจกรรมที่ได้ขอล่วงหน้าและได้รับอนุญาตเป็นหนังสือแล้วเท่านั้น ในกรณีที่มีการฝ่าฝืน บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย”

LINE_ALBUM_220210_26.jpg

จากนั้นทางกลุ่ม ได้ย้ายไปทำกิจกรรมด้านนอกตัวอาคารบริเวณทางเชื่อมระหว่าง สยามพารากอน กับ สยามเซ็นเตอร์ ในจุดนี้พบว่ายังคงมีประชาชนเข้ามาแปะสติ๊กเกอร์แสดงความคิดเห็นประมาณ 7-8 คน แต่ก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลับปิดประตูทางเชื่อมเพื่อไม่ให้ประชาชนเข้ามาร่วมแสดงความเห็นได้ ทางกลุ่มจึงเดินออกจากบริเวณนั้น และเข้าไปภายในห้างอีกครั้งโดยเข้าทางประตูฝั่งวัดปทุมวนาราม เพื่อที่จะจัดกิจกรรมบริเวณหน้าร้าน SIRIVANNAVARI แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามทำกิจกรรมอีกครั้ง

ทางกลุ่มจึงย้อนกลับมายังทางเชื่อมใหม่อีกครั้ง แต่ก็ถูกห้ามทำกิจกรรมอีก ทางกลุ่มจึงเดินต่อไปยังบริเวณด้านข้างวังสระปทุม เมื่อไปถึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปิดล้อมบริเวณหน้าเขตพระราชฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้ามาหยิบป้ายแสดงความความเห็นออก และพยายามอุ้มตัวนักกิจกรรมทั้งหมดออกจากพื้นที่ดังกล่าว แต่ประชาชนได้เข้ามาช่วยห้ามปรามไม่ให้ตำรวจนำตัวพวกเขาไป

LINE_ALBUM_220210_16.jpg

โดยตำรวจได้ยึดป้าย และฉีกทำลายทันที ทางกลุ่มจึงเปลี่ยนป้ายเป็นข้อความใหม่ว่า ‘ตำรวจ ทำร้ายประชาชน’ ยืนอยู่ภายในกิจกรรม และหันมาทางถนนเพื่อให้คนที่ขับรถสัญจรผ่านไปผ่านมาได้รับรู้ในเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น และยุติกิจกรรมขึ้น ในช่วงเวลา 18.35 น

📷 ปฏิภัทร จันทร์ทอง

LINE_ALBUM_220210_15.jpgLINE_ALBUM_220210_13.jpgLINE_ALBUM_220210_11.jpgLINE_ALBUM_220210_10.jpgLINE_ALBUM_220210_7.jpgLINE_ALBUM_220210_6.jpgLINE_ALBUM_220210_23.jpg