ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลั่นไม่ขอคอมเมนต์ปม 'ต่อ-โจ๊ก' อีก เชื่อไม่มีแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ยืนยันโปร่งใสตรวจสอบได้

วันที่ 27 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยังมีการออกมาแฉกันไปมานั้น ว่า ตนไม่ทราบ เรื่องนี้มีคณะกรรมการศึกษาหาความจริงเรียบร้อยแล้ว ทั้ง 3 ท่าน หน้าที่ของตนและ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คือโฟกัสปัญหาของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

“ผมไม่ขอคอมเมนต์เรื่องนี้อีกแล้ว ผมเชื่อว่าเรามีขบวนการยุติธรรม ที่โปร่งใสตรวจสอบได้ และไม่มีการอินเตอเฟียร์ (แทรกแซง) กับทุกฝ่าย”

เมื่อถามย้ำว่า การออกมาแฉแบบนี้ยิ่งทำให้วงการตำรวจยิ่งฉาวขึ้นไปเรื่อยๆหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนว่าฉาวหรือฉาว ขึ้นอยู่กับการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมากกว่า วันนี้ตนถึงเน้น และพูดคุยกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจะมีการพูดคุยกันถึงเรื่องตำรวจไซเบอร์ตรงนี้ ตนคิดว่าจะถูกตำหนิ หรือว่าอะไรต้องเอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

ส่วนเรื่องที่มีการกล่าวโทษกันก็ว่าไปตามกฏหมาย ตนเชื่อว่าตอนนี้ทุกกระบวนการตนเชื่อว่าตอนนี้ เรามาถูกทางแล้ว ก็ถูกย้ายและทั้งสองท่านเองก็ถูกย้ายมาช่วยราชการ ไม่มีการที่จะไปมีอิทธิพลในเรื่องของขบวนการยุติธรรมได้ ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง