ไม่พบผลการค้นหา
พรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน เยี่ยมให้กำลังใจและรับฟังปัญหาประชาชน พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เดือดร้อนหนัก ไร้อาชีพ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน เลขาธิการพรรคประชาชาติพร้อมด้วยนายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย นางสาวเบญจา แสงจันทร์ นายธัญญวาริน สุขะพิสิษฐ์ นายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็น ความเดือดร้อนพร้อมทั้งแจกข้าวสารอาหารแห้งให้แก่ผู้เดือดร้อน ในชุมชนชำนาญเวช ตำบล หนองตีนนก อำเภอบ้านโพธิ์ ฉะเชิงเทรา 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ สภาพความเป็นอยู่แต่เดิมของชาวบ้านพื้นที่ เป็นพื้นที่เกษตรกรรมชั้นดี เป็นแหล่งเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลา เพาะพันธุ์ลูกปลาน้ำจืด โดยเฉพาะปลานิลจิตรลดา มีกำลังผลิตเกินครึ่งประเทศ แต่ต้องประสบปัญหาคุกคามจากนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดแยกน้ำ ขวางทำทางน้ำทำให้เกิดน้ำท่วม และการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรมอันตราย จากที่เมื่อปี 2557 รัฐบาล คสช. ใช้อำนาจมาตรา 44 ยกเลิกกฎหมายผังเมือง 3 จังหวัด ชลบุรี ระยองฉะเชิงเทรา ออกพ.ร.บ.เขตเศรษฐกิจพิเศษ ยกเลิกกฎหมาย กฎหมายสิ่งแวดล้อม ผังเมืองกฎหมายที่เคย ที่คุ้มครองวิถีชีวิตประชาชน ที่เคยเป็นอยู่สอดคล้องกับธรรมชาติ และจะยึดบ้านและที่ดินของพี่น้องประชาชนที่นี่ผ่านโครงการก่อสร้างท่าเรือบก หรือ ICD ฉะเชิงเทรา โดยการเวนคืนที่ดิน เพื่อให้เอกชนเช่า ในการสนับสนุนโครงการ EEC สร้างผลกระทบกับให้ประชาชนคาดว่าจะไร้ที่อยู่อาศัยที่ทำกินอีกนับพันคน 

นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน ยังกล่าวอีกด้วยว่าผู้นำชุมชนและชาวบ้านยังได้สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนหลังต้องมาเจอ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ปิดเมืองทำให้เศรษฐกิจครอบครัวและชุมชนล้มสิ้นเนื้อประดาตัว ไม่มีเงินพอที่จะเลี้ยงดูจุนเจือครอบครัว และหลังเปิดเมืองยังไม่ทราบว่าจะลงทุนทำอะไรต่อ เพราะทั้งค่ากิน ค่าอยู่ ไม่รู้จะเอาทุนที่ไหนประกอบอาชีพ ในส่วนนักศึกษาก็หางานไม่ได้ต้องอาศัยกินอยู่กับพ่อแม่