ไม่พบผลการค้นหา
อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล พร้อมเปิดเกาะรับฤดูกาลท่องเที่ยวของปีตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

นายกาญจนพันธ์ คำแหง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา กล่าวว่าในวันที่ 15 ต.ค. 2562 ที่จะถึงนี้ ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชกำหนดให้มีการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดสตูล โดยก่อนหน้านี้ได้มีการปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลในทุกปี ตั้งแต่เดือน พ.ค. ถึงกลางเดือน ต.ค. โดยปิดอุทยานแห่งชาติตะรุเตาบางจุด คือ บริเวณเกาะอาดัง เกาะราวี เนื่องจากเป็นช่วงลมมรสุม และเพี่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ เช่น ปะการังให้คงสภาพสมบูรณ์และสวยงาม ส่วนเกาะตะรุเตาและเกาะหลีเป๊ะนั้นเปิดบริการตามปกติ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้ตลอดปี

สำหรับอัตราค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท และชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท เมื่อชำระค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติแล้วกรุณาพกบัตรค่าบริการติดตัวขณะท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเพื่อการตรวจสอบ 

นอกจากนี้ คนพิการที่เข้าในอุทยานแห่งชาติยังได้รับการยกเว้นค่าบริการเพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมบัตรประจำตัวผู้พิการ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันตนประกอบการยกเว้นค่าบริการในการเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนให้คนพิการเข้าถึงและศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง