ไม่พบผลการค้นหา
ศาลจังหวัดพระโขนง สั่งจำคุก 2 ป้าทุบรถ คนละ 2 เดือน ปรับคนละ 12,000 บาท โทษจำคุกรออาญา 2 ปี

วันนี้ (30 พ.ค.) ศาลจังหวัดพระโขนง ถนนสรรพาวุธ อ่านคำพิพากษาคดีพนักงานอัยการยื่นฟ้อง น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ และ น.ส.มณีรัตน์ แสงภัทรโชติ 2 เจ้าของฉายา 'ป้าทุบรถ' เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

สืบเนื่องจากเดือน ก.พ. 2561 จำเลยทั้ง 2 ได้ใช้ขวานและเหล็กยาวทุบทำลายรถยนต์ ทะเบียน ฎค 9297 กรุงเทพฯ ของ น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา ที่จอดขวางประตูทางออกหน้าในหมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ ได้รับความเสียหาย

ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสองมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 358 และ 83 พิพากษาจำคุกคนละ 3 เดือนและปรับคนละ 18,000 บาท ในทางนำสืบจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกคนละ 2 เดือนและปรับคนละ 12,000 บาท

ทั้งนี้ เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่าจำเลยทั้งสองกระทำผิดเพราะความเครียดและความโกรธสะสมมานาน ความผิดที่ทำไม่ร้ายแรงนัก และจำเลยได้บรรเทาผลร้ายจากการกระทำความผิดโดยนำเงินมาวางศาล 50,000 บาท เพื่อชำระแก่ผู้เสียหายตามที่เสียหายจริง เมื่อไม่ปรากฏว่าจำเลยทั้งสองเคยรับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยทั้งสองกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง