ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนิวยอร์กประกาศตามหาตัวผู้ต้องสงสัยเหตุกราดยิงในรถไฟใต้ดินบรูคลิน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 8.30 น.ของเมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวมีนามว่า แฟรงค์ เจมส์ วัย 62 ปี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศรางวัลนำจับทั้งสิ้น 50,000 เหรียญสหรัฐฯ

เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายผิวสีรูปร่างใหญ่ ความสูงประมาณ 168 เซนติเมตร ใส่เสื้อคลุมก่อสร้างสีเขียวทับเสื้อกันหนาวฮู้ดสีเทา โดยเจ้าหน้าที่พบหลักฐานภาพของผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าอาจเป็น แฟรงค์ เจมส์ โดยภาพวิดีโอของพยานในเหตุการณ์

จากการรายงานข่าวเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยมีที่พักอาศัยอยู่ในวิสคอนซินและฟิลาเดลเฟีย โดยเจมส์ได้ทำการเช่ารถตู้จากฟิลาเดลเฟียเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะถูกพบในพื้นที่ของบรูคลิน หลังเกิดเหตุกราดยิงที่สถานีรถไฟถนนสาย 36 ณ ซันเซ็ตปาร์ค

นอกจากนี้ สำนักข่าว CNN รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับบัตรเครดิตของผู้ต้องสงสัยตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งบัตรเครดิตดังกล่าวมีประวัติการเช่ารถตู้ขนสินค้าของ U-Haul ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า รถตู้ขนสินค้าของ U-Haul “มีความเชื่อมโยง” กับเหตุการกราดยิงในครั้งนี้

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่ามีกระสุนถูกยิงในที่เกิดเหตุ 33 นัด หลังจากผู้ก่อเหตุได้ปาระเบิดควันเพื่อทำให้ประชาชนเกิดความสับสน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้พบเข้ากับปืนกล็อค ซองกระสุน 3 ซอง ระเบิดควัน 2 ลูก ระเบิดควันที่ยังไม่ถูกจุดชนวน 1 ลูก

ปัจจุบันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ และคาดว่าคนร้ายอาจหนีออกนอกจากสถานที่เกิดเหตุไปได้แล้ว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กยืนยันว่าจะเร่งตามตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุมาเข้ากระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กรวมถึงองค์กรอื่นๆ ได้ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับพยานที่สามารถให้การเพื่อนำไปสู่การจับกุม

จากรายงานเบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงนี้อย่างน้อย 29 ราย 10 รายในนั้นถูกยิงด้วยกระสุนปืน ที่เหลือได้รับบาดเจ็บจากระเบิดควัน เศษกระสุน และอาการตกใจแพนิก ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย ไม่มีผู้ใดมีอาการสาหัสถึงชีวิต


ที่มา:

https://edition.cnn.com/us/live-news/brooklyn-subway-shooting-nyc/index.html