ไม่พบผลการค้นหา
"อานนท์" เจอข้อหาทำลายโบราณสถานเพิ่มอีก 1 เหตุปักหมุดคณะราษฎรกลางสนามหลวง ตำรวจนำตัวฝากขังต่อศาลอาญา เจ้าตัวไม่หวั่น ยังชู 3 นิ้ว ด้านทนายความ เตรียมยื่นค้านและขอประกันตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงครามนำตัวอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 ในคดีชุมนุม '19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร' วันที่ 19-​20 ก.ย. 2563 เข้าฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก 

อานนท์ ไม่ได้ถูกสวมกุญแจมือและเดินขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา ด้วยท่าทีสงบและใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับการชูสามนิ้ว

อานนท์ บอกด้วยว่าเขาสบายดี สู้ต่อไปสำหรับคนที่อยู่ข้างนอก ตนอาจอยู่ข้างในสักพัก แต่ไม่มีผล "เราเกิดมาเพื่อสู้"

กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของอานนท์ เปิดเผยว่า ได้เตรียม คัดค้านการขอฝากขังและยื่นประกันตัว คาดว่าหากได้รับการประกันตัวต้องใช้หลักทรัพย์ประมาณ 200,000 บาท ซึ่งทางครอบครัวอานนท์ได้เตรียมไว้แล้ว 

506565.jpg

ส่วนข้อกล่าวหาที่อานนท์ได้รับ มีทั้งความผิดเกี่ยวกับการใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เกี่ยวกับโควิด-19, ความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 116 และวันนี้ตำรวจเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ ความผิดตามกฎหมายโบราณสถาน จากกรณีปักหมุดคณะราษฎรที่ 2 บริเวณท้องสนามหลวง ที่ทาง กทม.และกรมศิลปากร แจ้งความเอาผิดฐานร่วมกันทำลายให้เสียทรัพย์ซึ่งโบราณสถาน

กฤษฎางค์ กล่าวว่า สำหรับคดีอื่นๆ ทั้งกรณีชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว, กรณีวันที่ 14 ต.ค. 63 ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แม้ตำรวจยังไม่ได้ออกหมายเรียกใคร แต่คิดว่าจะต้องมีคนถูกดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :