ไม่พบผลการค้นหา
'ตู่' ประเดิมมูลงพื้นที่ราชบุรี ไหว้หลวงพ่อสมปราถนา วัดหุบกระทิง เกาะรั้วคุยกับเด็ก เป็นผ้าขาวของลุง ใครทำแปดเปื้อนเป็นบาป บอกควาย ไม่มีใครทำร้ายนายกฯอยู่แล้ว กำชับกำนันผู้ใหญ่บ้าน อย่าให้มีเรื่อง

วันที่ 13 มี.ค. ที่วัดหุบกระทิง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นจุดแรก ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ ติดตามนโยบายรัฐบาล รวมทั้งรับฟังการแก้ปัญหาและความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ราชบุรี โดยมี อัครเดช วงพิทักษ์โรจน์​ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์​ เขต​ 4 ราชบุรี​ ที่จะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) คอยเดินตามประกบอยู่ตลอด

ทันทีที่คณะนายกฯ เดินทางมาถึงวัดหุบกระทิง เวลา 10.00 น. มีข้าราชการ ประชาชน หน่วยงานในพื้นที่ รวมถึงเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดหุบกระทิง มารอต้อนรับ และเมื่อลงจากรถยนต์ นายกฯ ได้เดินไปยืนเกาะรั้วโรงเรียน พร้อมกล่าวกับเด็กๆ ว่า นายกฯ มาเยี่ยมเพราะมีหลายงานที่ต้องมาติดตามความคืบหน้า เพราะมันใกล้เวลาที่ต้องจัดทำงบประมาณใหม่ในปีหน้า และจะเป็นรัฐบาลไหนก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน ซึ่งในขณะนี้ที่เป็นรัฐบาลอยู่ก็ต้องมาดูว่าครบถ้วนหรือไม่ และดูว่าจะต้องทำยังไงกับงบประมาณที่ยังค้างอยู่เพราะเรื่องนี้มันไม่ง่ายนักหรอก ซึ่งเด็กนักเรียนทุกคนถือเป็นผ้าขาวของลุง ผ้าขาวที่ไม่ต้องแปดเปื้อนอะไรทั้งสิ้น ใครทำให้ผ้าขาวบริสุทธิ์เหล่านี้แปดเปื้อนถือว่าคนนั้นเป็นบาป ต้องทำให้เด็กทุกคนเจริญเติบโตก้าวหน้า พร้อมฝากให้คุณครู สอนให้เด็กทุกคนมีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพและดำรงชีวิตและรักษาส่วนรวม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่นายกฯเป็นห่วง เพราะที่ผ่านมาหลายปี ก็พยามทำเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าวันหน้าตนเตรียมงานให้เด็กๆแล้ว อาทิ ถนนหนทาง ไว้แล้ว ฉะนั้นโตขึ้นขอให้เป็นพลังของแผ่นดิน พร้อมย้ำว่า ชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ เป็นที่รักยิ่งของพวกเรา รักกันมากๆ รักกันไว้เถิด เราเกิดเป็นไทย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดหุบกระทิง อาทิ หลวงพ่อสมปราถนา (พระประธานในอุโบสถ) หลวงพ่อทอง หลวงพ่อเสือ ก่อนที่จะเดินทักทายประชาชนที่มารอ ทั้งนี้บริเวณวัดหุบกระทิง แต่เดิมเป็นป่าช้า และได้มีการพัฒนาเพื่อให้ประชาชนได้มาท่องเที่ยวแล้วไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ

ต่อจากนั้น นายกฯ ไปเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เกษตรวิถีพุทธ-วิถีความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างวัดกับชุมชน ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้เข้าไปดูคอกเลี้ยงควาย ช่วงหนึ่งควายได้ใช้หัวถูช่างภาพที่กำลังถ่ายภาพนายกฯ จนอุทานขึ้นมา ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้ม ก่อนกล่าวว่า ไม่มีใครทำร้ายนายกฯอยู่แล้ว ใครใจร้ายกับนายกฯระวังควาย 

ต่อจากนั้นได้เดินไปพบกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลเบิกไพร ที่มายืนรอตรงประตูรถ หลังที่ก่อนหน้านั้นไม่พอใจนายกฯ ที่ไม่ยอมแวะทักทายช่วงแรก จนต้องเข้ามาประสานกับทีมงานนายกฯ เพื่อขอมาพบนายกฯอีกครั้ง และได้ถ่ายรูปด้วย ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลเบิกไพร ก่อนขึ้นรถ ว่า "อย่าให้มีเรื่อง บ่อยๆไม่เอา จะได้ดูแลได้วันหน้า" ก่อนเดินไปขึ้นรถ

จากนั้นนายกฯ จะเดินทางต่อไปสักการะศาลเจ้าแม่เบิกไพร และไปติดตามแนวทางการพัฒนาอำเภอบ้านโป่ง ที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ก่อนที่จะไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวไทยเชื้อสายรามัญ ที่ วัดใหญ่นครชุมน์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อปาฐกถาในงาน Trade Winds Business Development Forum ที่โรงแรม Avani + Riverside ถนนเจริญนคร เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ในช่วงเย็น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมา จ.ราชบุรี แล้วครั้งหนึ่งเพื่อมาเปิดงานเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ภายในอำเภอเมืองราชบุรี


กลุ่มเห็นต่างราชบุรี ดักตะโกนต้านนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ตำบลบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ก่อนที่คณะนายกฯ เดินทางมาถึง ได้มีประชาชนผู้เห็นต่างสอง 2 คน จะมายืนตะโกนตำหนินายกฯ ซึ่งได้ถูกเจ้าที่สกัด และพยายามกันออกไป และนำตัวขึ้นรถตู้ตำรวจออกนอกพื้นที่ไป

S__56058070.jpg


ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวพยามเข้าไปเก็บภาพ เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ได้เข้ามาสอบถามว่าถ่ายทำไม และพยายามขอดูบัตรสื่อมวลชนและกันไม่ให้ถ่าย