ไม่พบผลการค้นหา
'เพนกวิน' พร้อม 21 ผู้ต้องหา 'ชักธงแดง-ให้กำลังใจ 'นิว มธ.' คนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา สภ.คลองหลวงแล้ว หลังเจรจาขอสื่อเข้าสังเกตการณ์ด้วยสำเร็จ ขณะที่ตำรวจปิดกั้นจราจรตั้งแต่ไก่โห่

พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' พร้อมด้วย ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “ รุ้ง” และผู้ถูกออกหมายเรียกรวม 22 คน ในคดีชักธงแดงและคดีหมิ่นเจ้าพนักงาน จากการจัดกิจกรรมให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกจับ ระหว่างวันที่ 14-15 มกราคมที่ผ่านมา เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีการเชิญชวนประชาชนมาให้กำลังใจด้วย

ในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. บริเวณถนนบางขันธ์-คลอง 5 เฉพาะช่องทางพื้นราบใต้สะพานข้ามแยกวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นพื้นที่หรือช่วงถนน หน้า สภ.คลองหลวง และเทศบาลเมืองปทุมธานี

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ประจำการหลายร้อยนายทั้งสองฝั่งถนน พร้อมนำแบริเออร์ปิดกั้นเส้นทางและไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปใน สภ.คลองหลวง เว้นแต่จะแสดงบัตรและหลักฐานที่จะมาติดต่อราชการ ส่วนมวลชนที่มาให้กำลังใจกลุ่มนักศึกษาและการนำราษฎรทยอยมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ "เพนกวิน-รุ้ง" พร้อมผู้ถูกกล่าวหากลุ่มใหญ่เข้าถึงด้านหน้าแนวที่ตำรวจปิดกั้น ก่อนเจรจาร้องขอให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพได้เพื่อความโปร่งใส หลังจากเจรจาเวลาล่วงถึงประมาณ 11.30 น. ตำรวจ จึงอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปรายงานข่าวภายในพื้นที่ สภ. คลองหลวงได้ และผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกัน

อ่านเพิ่มเติม