ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะศิษฐ์เก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ โพสต์ขายกล้วยไม้ระดมทุนซื้อข้าวสารช่วยผู้ประสบพิษโควิด-19 ผ่านกลุ่มจุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ในฐานะศิษฐ์เก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รหัส 23 โพสต์ขายดอกกล้วยไม้โดยไม่ตั้งราคา ให้ผู้ซื้อจ่ายตามกำลังและจิตศรัทธา ในกลุ่มเฟซบุ๊ก 'จุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส' ซึ่งเป็นตลาดนัดออนไลน์ของศิษย์เก่าและนิสิตปัจจุบันของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจะนำเงินทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายไปซื้อข้าวสารเพื่อไปลงพื้นที่มอบให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพิษเศรษฐกิจในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีเนื้อหาดังนี้

"สวัสดีค่ะ หน่อย บัญชี จุฬา รหัส 23 บัญชีรุ่น 41 โต๊ะ ข 5

วันนี้มาขายดอกกล้วยไม้ค่ะ (ที่บ้านปลูกไว้เยอะมากกกกก เเต่ส่งออกต่างประเทศไม่ได้เนื่องจากพิษโควิด)ในขณะนี้ได้มีการแจกฟรีให้กับผู้ที่ตกงานได้เอาไปขายเพื่อสร้างรายได้เสริม 

ขณะเดียวกันหน่อยก็ได้ทำโครงการปันอิ่มเพื่อจัดซื้อข้าวสารไปแจกให้กับคนผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ก็เลยขอเอามาเสนอขายให้พี่น้องจุฬาที่สนใจด้วย โดยรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนในโครงการปันอิ่มเพื่อซื้อข้าวสารค่ะ

ส่วนราคาก็ตามกำลังศรัทธาเลยค่ะ แต่ขอคิดค่าส่งตามระยะทางนะคะ หรือถ้าไม่สนใจกล้วยไม้ แต่อยากช่วยกันซื้อข้าวสารไปบริจาค ติดต่อได้ที่ line id: patpatppl. นะคะ"

สุดารัตน์.jpg

และเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ลงนำข้าวสารที่ได้จากเงินบริจาคและเงินซื้อกล้วยไม้ของนิสิตและศิษย์เก่าจุฬาฯ จำนวน 584 ถุงไปลงพื้นที่เพื่อมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อน โดยแต่ละถุงจะติดชื่อผู้ร่วมสมทบทุนไว้ด้วย และได้โพสต์ขอบคุณในกลุ่ม ‘จุฬาฯมาร์เก็ตเพลส’ ในวันที่ 14 พฤษภาคม โดยมีผู้มาร่วมแสดงความเห็นชื่นชมและสั่งซื้อกล้วยไม้เพื่อสมทุบทุนเข้าโครงการปันอิ่มเพื่อซื้อข้าวสารอีกจำนวนมาก สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจสั่งซื้อกล้วยไม้เพื่อสมทบทุนในโครงการสามารถติดต่อผ่านไลน์ตามข้อมูลดังนี้

"สวัสดีค่ะ หน่อย บัญชี จุฬา รหัส 23 บัญชีรุ่น 41 โต๊ะ ข 5

จากโพสล่าสุดที่หน่อยได้เชิญชวนพี่ๆน้องๆชาวจุฬามาซื้อกล้วยไม้เพื่อนำรายได้ไปซื้อข้าวสารมอบให้กับผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 มีผู้ร่วมซื้อกล้วยไม้ และทำบุญซื้อข้าวสาร สรุปยอดเบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม ได้เงินจำนวน 58,400 บาท แลกเป็นข้าวสารที่นำไปมอบได้ 584 ถุง

โดยหน่อยได้ไปเดินแจกตามบ้านผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการทั้งทางสายตา การได้ยิน และสมอง ซึ่งไม่สามารถออกมารับของอย่างคนอื่นได้ ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือในครั้งนี้ 

คนที่ได้รับของดีใจมากค่ะ และได้ฝากรูปมาขอบคุณในนำ้ใจของทุกท่านด้วยค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมสมทบทุน โครงการปันอิ่ม ของเรายังดำเนินการต่อนะคะ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ line id: patpatppl.

ปล. ทางโครงการยังขายกล้วยไม้เพื่อนำรายได้ไปซื้อข้าวสารอยู่นะคะ โดยจะจัดทำเป็นช่อดอก สามารถสั่งซื้อกี่ช่อดอกก็ได้ ส่วนราคาก็ตามกำลังศรัทธาค่ะ"