ไม่พบผลการค้นหา
"มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" ขอบคุณฝ่ายค้านให้เวลา 10 นาทีร่วมอภิปรายทั่วไป หยิบ 3 ประเด็น ปมถวายสัตย์ฯ การจัดซื้อเครื่องบิน และปัญหาความประพฤติผู้บริหารระดับสูงกระทรวงอุตสาหกรรม

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ขอบคุณฝ่ายค้านที่ให้เวลา 10 นาทีเพื่อร่วมอภิปรายทั่วไปโดยไม่ต้องลงมติในวันนี้ (18 ก.ย.) ด้วย โดยจะอภิปรายใน 3 ประเด็นคือ 1. การถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ 2. การจัดซื้อเครื่องบินที่กำลังจะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ทั้งๆ ที่ไม่ได้ระบุเป็นนโยบายรัฐบาลที่ชัดเจน และ 3. ปัญหาความประพฤติของผู้บริหารระดับสูงกระทรวงอุตสาหกรรม ใช้เวลาราชการไปตีกอล์ฟ ไม่สอดคล้องกับนโยบายป้องกันและปราบปรามการทุจริตที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวขอบคุณ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ยืนยันเปิดให้มีการอภิปรายทั่วไปนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นการรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลฝ่ายบริหาร รวมถึงกล่าวขอบคุณนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ,นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, และนายประพันธ์ คูณมี อดีตแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่แสดงความเป็นห่วงว่าการอภิปรายอาจขัดต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และอาจเป็นเหตุให้ถูกถอดถอนได้ ซึ่งทั้ง 3 คนถือว่าทำหน้าที่ปกป้องนายกรัฐมนตรีได้อย่างสุดความสามารถ