ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย-ก้าวไกล' นัดถกทิศทางร่วมตั้งรัฐบาลต่อ หลัง 'พิธา' ถูกคว่ำ เสนอชื่อต่อไม่ได้ ด้าน 'ชัยธวัช' บอกอย่าเพิ่งรีบสรุปผลัก 'ก้าวไกล' เป็นฝ่ายค้าน

วันที่ 20 ก.ค. มีการประชุมร่วมกันระหว่างแกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรคก้าวไกล ภายหลังที่ประชุมรัฐสภาวานนี้ มีมติไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีในรอบที่ 2 

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทย ร่วมประชุมกับแกนนำพรรคก้าวไกล เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าวันนี้จะมีการพูดคุยถึงการเปลี่ยนแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เป็นพรรคเพื่อไทย เลยหรือไม่ ชัยธวัช กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดเพราะยังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามอีกว่าประเด็นหลักวันนี้ที่จะมีการพูดคุยกันไปเรื่องอะไร ชัยธวัช กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลต่อ

เมื่อถามต่อว่า มีประเด็นที่ สว.ไม่เอาพรรคก้าวไกลร่วมรัฐบาล และพรรคก้าวไกลอาจจะจะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้าน ชัยธวัช กล่าวว่า อย่าเพิ่งรีบสรุปประเด็นนี้

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า การประชุมในวันนี้ ในส่วนของพรรคก้าวไกลที่เดินทางมานั้นมี ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมประชุมด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ภายหลังคณะเจรจาก่อนเดินทางกลับ ชัยธวัช เปิดเผยว่า มาเพื่อหารือสถานการณ์ในการโหวตครั้งหน้า ส่วนได้เคาะชื่อโหวตนายกครั้งต่อไปแล้วหรือไม่ ยังไม่ได้มีการหารือเจรจาในเรื่องนี้ เป็นแค่การหารือกัน และจะนัดคุยกันกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะกลับไปประชุมกับ ส.ส.ที่พรรคก้าวไกล วันนี้จึงมาคุยกันเพื่อประเมินสถานการณ์ ว่าการโหวตครั้งหน้าแนวทางจะเป็นอย่างไร