ไม่พบผลการค้นหา
แต่งตั้ง 'เศรษฐา ทวีสิน' เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เสริมแรง 'แพทองธาร' ระหว่างตั้งครรภ์ 'ชลน่าน' ปัดตอบชงชื่อแคนดิเดตฯ เล็งวันเคาะก่อนยุบสภา

วันที่ 1 มี.ค. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวระบุถึง คำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0004/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรับผิดชอบโครงการ 'ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม' ลงวันที่ 9 เม.ย. 2565 ซึ่งการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวจะต้องทำในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงต้องอาศัยบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาช่วยขับเคลื่อนเพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย 2561 ข้อ 63 (7) จึงให้แต่งตั้ง เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยให้มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรค ที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว และดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

1008962.jpg

นพ.ชลน่าน ยังระบุว่า เศรษฐา เป็นผู้ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะในด้านธุรกิจ เป็นที่รับทราบกันดี สาธารณชนส่วนใหญ่ได้ติดตามการทำงาน พรรคเพื่อไทยได้รับสมัคร เศรษฐา เป็นสมาชิกพรรคแบบถาวร เพื่อให้สอดคล้องกับตำแหน่งของ แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งในช่วงนี้อาจมีข้อจำกัดในการทำงานพอสมควร เนื่องจากภาวะตั้งครรภ์ พรรคจึงได้รับเกียรติจาก เศรษฐา มาช่วยขับเคลื่อนงานของครอบครัวเพื่อไทย

นอกนั้น ภารกิจอื่นของ เศรษฐา คือจะมาเป็นคณะกรรมการพิจารณาเกี่ยวกับนโยบายและยุทธศาสตร์ทางการเมืองของพรรค โดยเน้นไปทางด้านเศรษฐกิจ รวมถึงยังยินดีรับอาสา มาช่วยรณรงค์หาเสียงและประชาสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทยในทุกมิติ

นพ.ชลน่าน เชื่อว่า การเข้ามาของ เศรษฐา จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงคนรุ่นใหม่ ที่ได้เห็นความริเริ่มสร้างสรรค์ แนวคิดต่างๆ จึงบอกได้ว่า อาจจะถูกจริตคนเหล่านั้น ส่วนจะได้คะแนนเสียงหรือไม่ก็อยู่ที่การตัดสินใจและคะแนนในคูหาเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่จะเสนอชื่อ เศรษฐา เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับข้อชวนคิด ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณาของพรรค และระยะเวลาคร่าวๆ ของการพิจารณาคือต้องการให้เสร็จสิ้นก่อนจะยุบสภา ช่วงนี้จึงยังมีความคาบเกี่ยว

ชลน่าน  M_230301_16.jpgเพื่อไทย  เศรษฐา -2CDD-492F-B1F8-6F76A0536AF6.jpeg