ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปินดัง 'ศุ บุญเลี้ยง' ถ่ายทอดบทเพลง 'เปิดกรง' ผ่านโซเชียลมีเดีย สะท้อนถึงการเปิดใจรับฟังความเห็นต่าง

นักร้องนักแต่งเพลง 'ศุ บุญเลี้ยง' และเจ้าของค่ายเพลง บริษัท กะทิ กะลา จำกัด ปล่อยบทเพลง 'เปิดกรง' เพื่อส่งเสียงสะท้อนสถานการณ์การบ้านการเมือง ในภาวะที่ราษฎรหลายรายต้องทยอยถูกจองจง เพียงเพราะพวกเขาเห็นต่างผู้มีอำนาจ 

ดังบทเพลงเปิดกรงที่ ร้อยเรียงไว้ว่า

"เปิดกรงเสียเถิด เปิดใจเสียก่อน ปล่อยให้นกได้ร้องบรรเลงโบยบินสู่เสรี อย่าหยุดยั้งสายลมพัดพา อย่าเหนี่ยวรั้งสายธารเวลา เปิดกำแพงและม่านบังตา หันมาคุยกัน

"อย่าชังแสงดาว อย่ากลัวแสงแดด ปล่อยให้รุ้งกระจายตัวงามที่ริมขอบฟ้า อย่าหยุดยั้งสายลมพัดพา อย่าเหนี่ยวรั้งสายธารเวลา เปิดกำแพงและม่านบังตา ท้องฟ้างดงาม"

โดย 'ศุ บุญเลี้ยง' ได้บรรยายแรงบันดาลผ่านเฟซบุ๊กว่า "บนสังคมที่ความขัดแย้งเกลียดชังบานปลายให้หวั่นวิตก ในฐานะมนุษย์ฉันถูกปลุกให้อยากลุกขึ้นมาทำอะไรบ้าง แม้ในใจปรารถนาพยายามจะเพ่งมองให้เห็นว่าความขัดแย้งนั้น บางครั้งอาจนำไปสู่ความงอกงามได้ หากแม้นไม่มองเห็นให้เพียงเป็นศัตรูผู้ต้องเข่นฆ่าทำลายกัน

"บทเพลง ‘เปิดกรง’ ทำหน้าที่เพื่อเยียวยาจิตใจ มันเริ่มต้นด้วยการเยียวยาจิตใจของตัวฉันเอง ทั้งอยากส่งความปรารถนาดี ไปยังสู่สังคมเท่าที่บทเพลงสั้นๆเพลงหนึ่งจะทำหน้าที่ได้"

ก่อนที่เจ้าของค่ายเพลง บริษัท กะทิ กะลา จำกัด ระบุทิ้งท้ายว่า "ยังหวังอีกว่าต่อไปจะไม่มีใครถูกกักขังทั้งร่างกายและความคิด เพียงเพราะเขาคิดต่างไปจากเรา"