ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ โร่รับคนไทยจากอู่ฮั่น ที่สนามบินอู่ตะเภา แจงสถานการณ์ยังดี ไม่มีปัญหา เล็งเชิญนายกฯ ไปร่วมหลังคัดกรอง ด้านแอร์เอเชีย แจงขั้นตอนทำความสะอาดเครื่องบิน ขอผู้โดยสารมั่นใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปรับคนไทยที่เดินทางมาจากนครอู่ฮั่น ที่สนามบินอู่ตะเภา ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อดูแลความเรียบร้อย

นายอนุทิน ระบุว่า ส่วนตัวได้รับรายงานเบื้องต้นว่าดี เมื่อถามว่า ทุกคนไม่มีไข้ใช่หรือไม่ นายอนุทินตอบว่า So far So good (จนถึงตอนนี้ยังเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร) ซึ่งตามกำหนดการจะเดินมาถึงประเทศไทยเวลาประมาณ 19.00 น. แต่หากเคลียร์ทุกอย่างได้เร็ว ก็อาจจะกลับได้เร็วขึ้น ส่วนจะเชิญนายกรัฐมนตรีไปที่สนามบินอู่ตะเภาในวันพรุ่งนี้เลยหรือไม่ นายอนุทิน ชี้แจงว่าขอคัดกรองให้เรียบร้อยก่อน

แอร์เอเชีย แจงขั้นตอนทำความสะอาดเครื่องบิน

สายการบินแอร์เอเชีย ชี้แจงมาตรการเเละขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินFD571 จากอู่ฮั่น ซึ่งหลังจากลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเเล้ว พนักงานทุกคนที่มีหน้าที่ทำความสะอาดเครื่อง จะสวมชุดป้องกันเต็มรูปเเบบ และเริ่มตั้งเเต่ขั้นตอนการพ่นสเปย์ฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารและพื้นที่ต่างๆในเครื่องบินโดยละเอียด รวมทั้งการปิดเครื่องเพื่ออบฆ่าเชื้ออีก 30 นาที

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีคุณภาพสูงสุด รองรับการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา เช็ดทำความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ ทุกซอกทุกมุมในห้องโดยสาร ทั้งเบาะที่นั่ง พนักวางเเขน ห้องน้ำ รวมทั้งเน้นย้ำในจุดสัมผัสต่างๆ นอกจากนี้ก็จะมีการทำความสะอาดเเละฆ่าเชื้อในรถบัสรับส่งผู้โดยสารด้วย

S__16523335.jpg

โดยสำหรับเครื่องบินรับคนไทยจากอู่ฮั่นกลับบ้านครั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชียได้เพิ่มมาตรการเกี่ยวกับระบบกรองอากาศในเครื่อง โดยจะเปลี่ยน HEPA FILTER ใหม่ทันทีในเครื่องบินลำนี้ โดย HEPA FILTER ถือเป็นระบบกรองอากาศ ที่มีอยู่ในเครื่องบินแอร์เอเชียทุกลำ และมีมาตรฐานกรองอากาศ ฝุ่นเเละเชื้อโรคที่มีอนุภาคเล็กกว่า 0.1-0.3 ไมครอน ได้มากกว่าร้อยละ 99.99 เพื่อให้มั่นใจสูงสุดในมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ครั้งนี้

S__16523333.jpg


ทั้งนี้มาตรการทำความสะอาดเเละป้องกันต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น สายการบินแอร์เอเชียได้ดำเนินการสำหรับเครื่องบินทุกลำ เเละทุกเที่ยวบินที่เข้าออกประเทศจีนเเละเส้นทางเฝ้าระวังต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ขอให้ผู้โดยสารทุกคนมั่นใจได้อย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :