ไม่พบผลการค้นหา
ใจโลเล! 'ประยุทธ์' เปลี่ยนใจถกประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก เหมือนเดิม หลังหวั่นกระทบเปิดตัวการเมือง อุบตอบตัดสินใจลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ รทสช.หรือยัง

วันที่ 27 มี.ค. เวลา 08.57 น. ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ครั้งที่ 1/2566 

เมื่อมาถึงผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม พร้อมส่ายหัว และชี้นิ้วไปยังห้องประชุม พร้อมระบุว่า "ประชุมก่อน"

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีการแจ้งว่า แต่เดิม พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มาร่วมการประชุมฯ ดังกล่าว เนื่องจากมีการเปิดตัวร่วมงานกับพรรคการเมือง ไปแล้ว ซึ่งอาจจะทำให้กระทบกับส่วนราชการ แต่ภายหลังนายกฯ ได้มีการเปลี่ยนกำหนดการกะทันหันมาเข้าร่วมการประชุมตามปกติ

สำหรับวาระงานนายกฯ วันนี้ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีเพียงเวลา 13.30 น. เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐกัวเตมาลาประจำประเทศไทย เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ เท่านั้น ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 3/2566 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตพญาไท กรุงเทพฯ


ปัดตอบ​ปม 'ทักษิณ' กลับไทย​ -​ ดีลลับ 'ประวิตร' ตั้งรัฐบาล

ภายหลังการเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ครั้งที่1/2566 ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ถึงกรณี ที่เวทีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ที่ตนใช้คำว่าก้าวข้ามความขัดแย้ง จะถือเป็นแนวคิดเดียวกันกับ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม​ พร้อมสายศีรษะ​ และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ในทันที

เมื่อถามต่อถึงกรณีที่ ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศว่าจะเดินทางกลับไทย เพื่อรับโทษโดยไม่สนใจ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รวมถึงกระแสข่าวดีลลับระหว่าง ทักษิณ และ พล.อ.ประวิตร นั้น พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาตอบว่า ตอนนี้ต้องขอโทษนะ เพราะวันนี้นายกฯ ก็ทำหน้าที่อยู่นะ เพราะฉะนั้นการเมืองก็ไม่ควรมาถามนายกฯ ตอนนี้อ่ะนะ​ ไว้เวทีอื่นเเล้วกันค่อยถาม​ 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่นายกฯ เดินขึ้นรถได้ลดกระจกรถลง พร้อมกับกล่าวกับสื่อมวลชนว่า​ ขอให้ทำบ้านเมืองให้ไปสู่ความสงบเรียบร้อยเถอะ เราต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง​ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง​ รวมไปถึงขากลับ ตอนลงมาจากห้องประชุมเพื่อเข้ายังห้องรับรอง มีสีหน้าที่ไม่สบอารมณ์​ และระหว่างให้สัมภาษณ์ก็พยายามข่มอารมณ์​ เพื่อตอบคำถามสื่อมวลชน​