ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์​' เยือนตรัง ขึ้นรถแห่ปราศรัย​ อ้อนชาวใต้ รักจังฮู้​ บอกปกติพูดแต่พูดต้องพูดช้าๆ​ พ้อ​พูดนโยบายไม่ได้มากนักเพราะอยู่ระหว่าง กกต.ตรวจสอบ​ แต่หากอยากให้ทำต่อต้องเลือกหมายเลข​ 22 เป็นนายกฯ​ เสียงแข็งไม่ตอบจุดยืน ม.112 ลั่น​ ไม่ใช่เรื่องที่จะพูดเล่น​ ขณะที่​ 3 นิ้วโผล่ชูขนาบรถแห่​ ด้าน 'ตู่' ไม่ตกใจเอื้อมมือลงคว้า​

วันที่ 29 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์​ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ พร้อมด้วย พีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ธนกร​ วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค เอกณัฎ พร้อมพันธุ์​ เลขาธิการพรรค ในฐานะกำกับดูแลพื้นที่ภาคใต้ ลงพื้นที่อำเภอกันตรัง​ จังหวัดตรัง​ ช่วย สมบูรณ์​ อุทัยเวียนกุล​ ผู้สมัครเขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ย้ายมาจากประชาธิปัตย์ หาเสียง​ ที่ลานเฉลิมพระเกียรติ ท่าเรืออำเภอกันตรัง พร้อมพูดคุยกับประชาชน ก่อนขึ้นรถแห่รอบเทศบาลกันตรัง

โดยการลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดตรัง นี้ด้วยรถ Toyota Alphard ทะเบียน กฉ 123 จุดแรกมาที่ว่าการอำเภอกันตัง เพื่อขึ้นรถรถเครน เลขทะเบียน 71- 8381 แห่จากที่ว่าการอำเภอกันตัง โดยระหว่างทางได้ มีพี่น้องประชาชนมารอให้การต้อนรับพลเอกประยุทธ์ ตลอดทาง นอกจากนี้ ยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ระหว่างทางออกมาเชียร์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ ซึ่งโดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ตัวจริงเสียงจริงมาแล้วเบอร์ 22 ของฉัน ที่ผ่านมาเราทำไว้เยอะแล้ว แต่ก็ต้องทำต่อ จะทำให้ดีที่สุด ขอให้เชื่อใจ วันนี้ตนตั้งใจมากทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ทำทุกอย่างให้มันดีขึ้นต่อไป ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง ส.ส.เขตที่นี่เบอร์ 3 และเบอร์ 22 เลือกตนเอง

โดยบรรยากาศขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง มีบรรดากองเชียร์ ได้มารอต้อนรับอย่างคึกคัก การแสดง​สมาคมไหหลำกันตรัง​ รำพัด​ ตรังยั่งยืน​ ซึ่งเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ทราบได้สั่งเบรคการแสดงดังกล่าวในทันทีเนื่องจากผิดกฎหมายของ กกต. เขาบอกว่า ให้ส่งเป็นคลิปมาให้ตนดู โดยระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนรถแห่เป็นภาษาใต้ทักทายประชาชน ได้มีประชาชนหญิงรายหนึ่งชู 3 นิ้วบริเวณด้านข้างรถปราศรัยฝั่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนอยู่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เองได้เอื้อมมือลงมาจับ​ ก่อนที่จะเดินลงรถเพื่อขึ้นเวทีพบปะกับประชาชน

970910.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ วันนี้ตนดีใจที่บอกว่าคนทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กเยาวชนสาวๆ เป็นคนที่เคยสาวสวยทุกคน คนจะสวยสวยที่ใบหน้าไม่ใช่ที่ใบหน้าอย่างเดียว สวยที่จรรยาใช่ตาหวานใช่หรือไม่ วันนี้ดีใจและห่วงใย ผมก็หาโอกาสมาพบพวกเราด้วยตัวเองเพราะเวลาเราก็มีอยู่อย่างจำกัด ในปราการผมต้องทำงานปกติของผมด้วยแต่ใจของผม คิดถึงอยู่แทบทุกวันสิ่งที่ผมทำไปแล้วอยู่กับท่านเสมอมาไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง​ เราประกาศนโยบายไม่ได้มากนักเพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกกต. เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย​ของการเลือกตั้ง และตนอยากจะบอกกับทุกคนว่ายินดียินดีและยินดีที่ได้มาพบปะกับพวกเราชาวกันตรังที่น่ารักทุกคน 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ผมต้องระมัดระวังในการใช้คำว่านายก แต่หัวใจของผมอยู่กับเรื่องพวกนี้มาตลอด 8 ปี ไม่เคยทิ้งไม่เคยหยุดคิดไม่เคยหยุดทำ อะไรที่ทำให้ได้มากขึ้นก็จะทำตามกฎหมาย แต่ต้องเป็นผมมีผมเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นเอง เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นจะสามารถมีนโยบายต่างๆได้ ในครม. จะตั้งพรรคร่วมรัฐบาล แต่หากอยากให้ผมบริหารงานได้ต่อเนื่องและเร็วขึ้นก็ต้องเลือกพลเอกประยุทธ์

ขณะเดียวกัน ​พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวออดอ้อนประชาชนว่า รักจังฮู้ ทานอาหารใต้หรอยจังฮู้​ ผมก็พูดภาษาใต้ช้าๆ แต่เวลาผมพูดปกติผมก็พูดเร็ว ก่อนที่ประชาชนจะบอกว่า ลุงตู่สู้ๆ​ พล.อ.ประยุทธ์ ​จึงกล่าวต่อว่า​ สู้เพื่อประเทศชาติ​ ไชโยไชโย เอาให้เขาลือชื่อไปเลยว่าจังหวัดตรังกันตรัง เลือกรวมไทยสร้างชาติทั้งจังหวัด​ ต้องไปดูพี่น้องคนไทยซุปจังหวัดไม่ใช่พื้นที่เราก็ไปได้ ประเทศไทยต้องสงบเรียบร้อยใช่หรือไม่ หากมีปัญหาบ้านเมืองจะทำได้หรือไม่ ลืมไม่ได้หรอกครับอะไรที่มันเกิดขึ้นมาแล้วไม่ดีอย่าทำต่อเท่านั้นเอง ผมสัญญาว่าหากได้เป็นรัฐบาลจะทำให้มากที่สุดให้ดีที่สุด หลายอย่างซับซ้อน

ขณะเดียวกันมีประชาชนตะโกนขึ้นมาถามเรื่องจุดยืนมาตรา 112 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงเสียงว่า​ ไม่ตอบ​ ตนมีจุดยืนอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องเอามาพูดเล่น​ หัวใจทุกคนคือรวมไทยสร้างชาติ บ้านเมืองแตกแยกล้มไปหมดไม่ได้​ มันต้องมีที่ยึดเหนี่ยว พร้อมระบุว่าอย่า ให้พรรคการเมืองอื่นหลอก อยากให้ลุงตู่เป็นนายกต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

971400.jpg

ขณะที่ในช่วงหนึ่ง ธนกร กล่าวว่า เมื่อนายหัวชวน หรือนายชวนหลีกภัยอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ในอดีตนายกรัฐมนตรี บอกว่าให้เลือกคนดี จึงขอให้ชาวกันตรังเลือก ​พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมกับยังระบุว่า จากบรรยากาศที่เห็นที่จังอำเภอกันตรัง แลนด์สไลด์ตรังแน่นอน

อย่างไรก็ตามบรรยากาศที่อำเภอกันกลางมีประชาชนมารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีเต็มพื้นที่อาคารลานเฉลิมพระเกียรติ​ ท่าเรือกันตรัง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปยัง​เดินทางไปหาเสียงขึ้นรถแห่ที่ศูนย์ประสานงาน พรรครวมไทยสร้างชาติจังหวัดตรัง​ เขต 1​ เพื่อช่วย​ ถนอมพงศ์​ หลีกภัย