ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วิจารณ์แฮชแท็ก RIPTHAILAND ขอคนไทย อย่าสาปแช่งบ้านเกิด ชาวเน็ตแจงผิดหวังกติกาการเมืองและระบอบวิธีคิดแบบเก่า

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความถึงกระแสแฮชแท็ก #RIPTHAILAND ผ่านเพจเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ลุงเนวิน" โดยใจความระบุว่า ตกใจกับ กระแสคำฮิต #RIPTHAILAND บนโลกโซเชียลมีเดีย ประเทศไทยทำอะไรผิดถึงต้องใช้ถ้อยคำแสดงความไว้อาลัยเสมือนหนึ่งประเทศไทยได้ตายจากไปแล้ว จะเกลียดคนหรือเกลียดใคร ไม่ควรทำกับประเทศไทย ประเทศไทย ไม่เคยตายจากไป

"ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมรู้สึกเสียใจที่คนไทยจำนวนไม่น้อย เห่อแห่ตามกระแส เห็นดีเห็นงาม เห็นเป็นความถูกต้องกับการชื่นชม #RIPTHAILAND"

"ชาวต่างชาติ ที่ผมรู้จัก ทั้งที่อยู่ในประเทศไทย และในต่างประเทศ หลายคนถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย และ คนไทย ผมตอบว่า ประเทศไทย ยังเป็นปกติดี แต่คนไทยบางส่วน อาจจะไม่พอใจบรรยากาศในประเทศไทย มาก แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่น่าที่จะแสดงออกกับประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศของคนไทยทุกคน เช่นนี้" 

นายเนวิน ระบุว่า การเเสดงความรู้สึกของตนเช่นนี้ แน่นอนว่าต้องถูกด่าเเละวิจารณ์จากคนจำนวนมาก แต่ไม่เป็นไร จะด่าตนก็ขอให้เต็มที่ แต่ขอร้องอย่าโกรธ เกลียดสาปแช่งประเทศไทย

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยเเพร่ออกไป ความเห็นยอดนิยมดูจะเห็นต่างจากนายเนวิน เมื่อพากันคอมเมนต์ชี้เเจงถึงเหตุผลที่ติด

#RIPTHAILAND โดยระบุทำนองว่า การวิจารณ์ประเทศดังกล่าว เป็นเพราะนักการเมืองไม่ปกป้องประเทศไทยตามระบอบประชาธิปไตย ขณะที่บางส่วนบอกว่า สิ้นหวังต่อระบอบการเมืองแบบเก่า การสืบทอดอำนาจจากคณะรัฐประหาร และการตระบัดสัตย์ของนักการเมือง 

มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jetsada Sawikan ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในโพสต์ดังกล่าว ระบุด้วยว่า ตนเป็นคนบุรีรัมย์ ถ้าอยากได้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ก็คงเลือก พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากลงทุกเขต และไม่รู้จะเลือกพรรคภูมิใจไทยทำไม หากรู้ว่าสุดท้ายไปร่วมรัฐบาล 


อ่านข่าวเพิ่มเติม :