ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมแสดงความรัก สามัคคีทำให้พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก เสร็จสิ้นเรียบร้อย วอนทุกฝ่ายเดินหน้าสร้างความปรองดอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทำให้การพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 เสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย จึงแสดงให้เห็นว่า คนไทยยังมีความรัก ความสามัคคี ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่างแน่นแฟ้น จึงคาดหวังให้ทุกคนต้องทำงานต้องทำงานถวายในหลวงที่ 10 รวมถึงยังมีเรื่องที่น่ายินดี ที่พระบรมวงศานุวงศ์ ได้รับการสถาปนาพระอิสริยยศหลายพระองค์ ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการงานต่าง ๆ ต่อไป 

นายกรัฐมนตรี ขอร้องให้ทุกคนทำให้สถานการณ์ มีความสงบเรียบร้อย ที่ขณะนี้ความรุนแรงทางโซเชียลมีเดีย และวาทกรรมต่างๆเพื่อให้บ้านเมืองสงบ เพราะหากสามารถทำได้ บ้านเมืองก็จะสงบ เพราะการสร้างความปรองดอง เป็นเรื่องของจิตใจ การยึดมั่นถือมั่นใจบ้านเมืองจะไปต่อไม่ได้

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกคนภูมิใจในการพระราชพิธี ที่ไม่มีที่ใดในโลกสามารถทำได้ เพราะทั้งหมด เป็นจารีต และประเพณีของคนไทย ที่มีมาแต่โบราณ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ ประเทศไทย ก็จะถูกเลือนหายไปจากความทรงจำ จึงขอให้ทุกคนภาคภูมิใจ