ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ​ ตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงท่าเรือ​ระนอง​-​เกาะ​สอง​ บอกพร้อมสนับสนุนยกระดับมาตรฐานสูงขึ้น​ อ้อนชาวบ้านประทับใจรอยยิ้ม-ความจริงใจคนใต้​ แซว ‘อนุทิน’ เป็นเขย​ - ขณะที่ ประชาชนแห่มอบดอกไม้​ อวดรูปคู่ ‘ทักษิณ’ ก่อนอวยพรให้อยู่ครบ​ 4 ปี

วันที่ 22 ม.ค. เศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ พร้อมด้วย ปานปรีย์ พหิทธานุกร​ รองนายกรัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การต่างประเทศ​ อนุทิน​ ชาญวีรกูล​​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ และ มนพร​ เจริญศรี​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือประมงระนอง​ -​ เกาะสอง เพื่อพูดคุยประเด็นการค้าผ่านแดน แรงงานข้ามชาติ พิธีการศุลกากร และประมง รวมถึงจะพบปะประชาชนกลุ่มประมงและกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไป 

เมื่อนายกรัฐมนตรี มาถึงได้มีตัวแทนจากองค์การสะพานปลา มาต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ ได้สอบถามถึงการแก้ไขปัญหาประชาชนที่ไม่มีสิทธิทางทะเบียน​หรือ​บัตรประชาชน​ ซึ่งมาจากกลุ่มคนไทยผลัดถิ่น​ มุสลิมชาวเมียนมา ชาวมาเลย์ 

ขณะเดียวกันมีประชาชน ที่มารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ​ พร้อมถือป้ายชาวปากน้ำระนอง​ ยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรี​ และมอบผ้าขาวม้า ขอจับมือ​ พร้อมบอกรักนายกฯ​ ขอให้นายกอยู่ให้ครบ 4 ปี​ และกล่าวแซวกับนายกฯว่า ชาวระนองสวยทุกคน​ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี​ จะกล่าวตอบกลับว่า​ เชื่อครับ​พร้อมชี้ที่ อนุทิน​ ซึ่งมีภริยาเป็นคนจังหวัดระนอง

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านเจ้าของแพปลา นำรูปถ่ายคู่กับ​ ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ขณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าเทียบเรือแห่งนี้​ พร้อมกับยังกล่าวกับนายกรัฐมนตรี ว่า​ รู้สึกดีใจ​ ที่ได้นายกฯเป็นคนที่​ 2 

จากนั้น ​นายก​รัฐมนตรี​ กล่าวกับข้าราชการในพื้นที่และประชาชน​ ว่า ตนดีใจที่ได้มาระนองครั้งแรกในรอบ 40 ปี ซาบซึ้งถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่น จากพี่น้องชาวระนองและความจริงใจจากชาวใต้ที่มีให้กับพวกเรา แม้ระนองจะเป็นจังหวัดเล็ก​ แต่รัฐบาลให้ความสำคัญ ความจริงใจความอบอุ่นที่เราได้รับในวันนี้จะประทับใจไปโดยไม่รู้ลืม จริงๆแล้ว ครม.เครือญาติกันเนื่องจากรองนายกฯ เองก็เป็นเขยที่นี่ คุณจ๋ามีรอยยิ้มที่หวานที่จริงใจ อย่างไรก็มัดใจ อนุทินได้ เห็นได้ถึงความจริงใจ

จากการรับฟังการรายงานท่าเทียบเรือ มีในหลายมิติรัฐบาลนี้ยินดีสนับสนุนการปรับ ท่าเรือตรงนี้ให้มีการยกระดับมาตรฐานขึ้นมาสูงขึ้น เนื่องจากคำนึงถึงการค้าชายแดนการเดินทางระหว่างนักท่องเที่ยวที่มาจากเมียนมารวมไปถึงการทำงานซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่อย่างไรก็ตาม การที่เราจะปรับปรุงแต่ท่าเรืออย่างเดียวไม่ได้ตอบโจทย์ทั้งหมด แต่การที่มีการขนส่งสินค้า ทั้งขาเข้าและขาออก เรื่องที่สำคัญคือผู้ประกอบการต้องการความสะดวกสบายต้องการ One Stop Service ไม่ต้องเสียเวลา ซึ่งถือเป็นนโยบายของรัฐบาลนี้ที่จะทำให้ท่าเรือระนองแห่งนี้มีความทันสมัย และมีความสะดวกสบายในการใช้ ซึ่งตนยืนยันว่าจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไม่ใช่แค่การทำให้ท่าเรือนี้ดีขึ้น และเรื่องการประมงถือเป็นเรื่องสำคัญการแก้ไขปัญหา IUU ก็สำเร็จไม่ได้เปราะหนึ่งแล้ว ซึ่งเข้าใจว่าทำให้ปลดล็อคให้คนไทยไปค้าขายได้อย่างดีขึ้น

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินตรวจเยี่ยมถ้าเทียบเรือ ก่อนเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านจ่าจ้า คอฟฟี่ ซึ่งเป็นร้านของภริยารองนายกฯอนุทิน