ไม่พบผลการค้นหา
สังคมออนไลน์ทวิตเตอร์เกิดแฮชแท็ก #savepunjan, #เดียร์เมียสื่อ หลังวทันยา วงศ์โอภาสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ประชาธิปไตยที่แท้จริง คือการเคารพในเสรีภาพความเห็นต่าง พร้อมใส่โลโก้ของพรรคอนาคตใหม่เข้าไปจนชาวเน็ตสงสัยเกี่ยวอะไรกัน

จากกรณีที่นักแสดงชายปั้นจั่น - ปรมะ อิ่มอโนทัย โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมืองว่า ไม่ว่ายุคไหนก็มีการสืบทอดอำนาจทั้งนั้น เพราะฉะนั้นควรทำมาหากินกันต่อไป แล้วได้ลบโพสต์ไป แต่มีชาวเน็ตมือดีสามารถแค็ปข้อความดังกล่าวไว้ได้ทัน แล้วนำไปโพสต์แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวางนั้น


ล่าสุด 'วทันยา วงษ์โอภาสี' หรือมาดามเดียร์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ การเคารพในเสรีภาพความเห็นต่าง พร้อมติดแฮชแท็ก #savepunjan

แต่ที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยคือ ทำไมภาพที่มาดามเดียร์โพสต์ต้องใส่โลโก้ของพรรคอนาคตใหม่ด้วย ทำให้หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าต้องการจะสื่อถึงอะไรกันแน่ หรือต้องการดิสเครดิตพรรคการเมืองฝั่งตรงข้าม อาทิ ถ้าเจตนาดิสเครดิตด้วยวิธีนี้ ขอประณามว่ามาดามเดียร์ใช้วิธีสกปรก วุฒิภาวะของการเป็น ส.ส. อันทรงเกียรติมีเท่านี้หรือ ขณะที่คนจำนวนมากพยายามเหลือเกินที่จะให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างมีเกียรติ ทำไมถึงต้องการยกตัวเองให้สูงด้วยการกดคนอื่นให้ต่ำลง ไม่จำเป็นต้องเซฟใคร ขอให้เซฟจริยธรรมของตัวเองก่อน อายแทนคนที่สนับสนุนคุณและพรรค เป็นต้น

7-6-2562 9-00-01.jpg7-6-2562 9-01-08.jpg


อีกทั้ง นอกจากผู้ใช้เฟซบุ๊กจะเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของมาดามเดียร์ ส่วนในทวิตเตอร์ก็ยังเกิดแฮชแท็กคือ #เดียร์เมียสื่อ พร้อมคำวิพากษ์วิจารณ์วทันยาเรื่องใส่โลโก้พรรคฝั่งตรงข้าม และตั้งข้อสังเกตว่ากำลังจะชี้นำใครให้เกลียดพรรคฝั่งตรงข้ามหรือไม่ อีกทั้งบางคนยังมองว่าสิ่งที่ทำอยู่นี้คือความต้องการพื้นที่บนโลกออนไลน์ แต่ไม่มีความน่าภูมิใจเลย เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับ #เดียร์เมียสื่อ เกิดจาก 'วทันยา วงษ์โอภาสี' เป็นภรรยาของ 'ฉาย บุนนาค' ประธานกรรมการบริหาร และรองประธานกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ซึ่งทำธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ และมีบริษัทย่อย อาทิ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC ซึ่ง ฉาย บุนนาค นั่งในตำแหน่งรองประธานกรรมการ ดำเนินธุรกิจผลิตรายการข่าวช่องเนชั่นทีวี หนังสือพิมพ์คมชัดลึก , บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด ผลิตหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ, บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด ดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์ช่องสปริงค์26 (ชื่อเดิม NOW26) เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง