ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้ยิงชายผู้ต้องสงสัยในคดีสังหารฝ่ายขวาจัดจนเสียชีวิต หลังปะทะกับเจ้าหน้าที่

ตำรวจของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้ยิงไมเคิล เรโนห์ล ชายชาวอเมริกันวัย 48 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังจากที่เรโนห์ลถูกสอบสวนว่าเป็นฆาตกรสังหารผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตำรวจระบุว่า เรโนห์ลถืออาวุธและประจัญหน้ากันกับตำรวจ ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต

ก่อนหน้านี้ เรโนห์ลอ้างว่า เขายิงแอรอน แดเนียลสัน สมาชิกกลุ่ม Patrot Prayer กลุ่มขวาจัดที่เหยียดผิวและเป็นผู้สนับสนุนทรัมป์ เพื่อเป็นการป้องกันตัว ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างการประท้วง Black Lives Matter ที่ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและการใช้ความรุนแรงของตำรวจ กับฝ่ายขวาจัดที่ออกมาชุมนุมสนับสนุนทรัมป์ในเมืองพอร์ตแลนด์

เรโนห์ลเป็นผู้ประท้วงที่เข้าร่วมการประท้วงกับ Black Lives Matter บ่อยครั้งนับตั้งแต่ 'จอร์จ ฟลอยด์' ชายผิวดำเสียชีวิตเมื่อเดือน พ.ค.

เขาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Vice News ว่าคิดว่าแดเนียลจะมาแทงเขาและเพื่อน โดยจะไม่ยอมมอบตัวกับตำรวจ เพราะเชื่อว่า ฝ่ายขวาจัดร่วมมือกับตำรวจ

วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ทวีตแสดงความเห็นว่า “ทำไมตำรวจพอร์ตแลนด์ถึงไม่จับผู้สังหารแอรอน ‘เจย์’ แดเนียลสัน อย่างเลือดเย็น ทำหน้าที่ของตัวเองสิ ทำให้ไว” 

ในวันเดียวกัน มีการออกหมายจับเรโนห์ลในเมืองเลซี มลรัฐวอชิงตัน ตำรวจระบุว่า เรโนห์ลออกจากอพาร์ตเมนต์แล้วขับรถออกไป จากนั้นก็มีการประจัญหน้ากันกับตำรวจ โดยเรโนห์ลถืออาวุธด้วย ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตในที่สุด


ที่มา : BBC, The New York Times