ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ สำนักนายกรัฐมนตรี เตือนม็อบเลิกสร้างความวุ่นวาย จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ บอกทั่วโลกชื่นชมรัฐบาลจัดการโควิด-19 ยอดเยี่ยม แต่บ้านเมืองกลับต้องเจอปัญหาจากการชุมนุม

ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมของคณะราษฏรที่ชุมนุมต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซ้ำเติมประเทศ ที่สำคัญมีการปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการสัญจรไปมา เป็นที่น่าเสียดายอย่างมาก ที่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้อย่างดีจนทั่วโลกชื่นชม แทนที่เราจะใช้โอกาสนี้พลิกฟื้นเศรษฐกิจ แต่กลับต้องมาเจอปัญหาม็อบ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่ายินดีที่พล.อ.ประยุทธ์ลงนามจองซื้อวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะผลิตได้ช่วงกลางปีหน้า

ธนกร กล่าวอีกว่า อยากจะเตือนคณะราษฏรว่า นอกจากการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว ม็อบควรเลิกสร้างความวุ่นวายด้วยการปลุกกระแสปฏิวัติได้แล้ว เพราะไม่มีสถานการณ์ไปสู่จุดนั้นได้เลย ตนไม่เข้าใจว่า เมื่อคณะราษฏรเองไม่ต้องการให้เกิดการปฏิวัติ แต่ทำไมพยายามปลุกกระแสให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมือง โดยเฉพาะการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่พี่น้องคนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้ อาจจะนำไปสู่การเผชิญหน้ากันได้ หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมของม็อบเป็นเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความรุนแรงได้

“ส่วนกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ว่า โบ้ยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีการใช้มาตรา 112 นั้น นายวิโรจน์โง่จริงหรือแกล้งโง่ มาตรา 112 ใครทำผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินคดี ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ และหากตำรวจไม่ดำเนินการก็จะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผิดมาตรา 157 จะบิดเบือนทำไม วันนี้มีประชาชนผู้จงรักภักดีจำนวนมากเดินทางไปแจ้งความกับผู้ที่จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว นายวิโรจน์เองก็ควรมีจิตสำนึกในความเป็นคนไทยที่รักชาติรักบ้านเมืองบ้าง ควรไปเตือนแกนนำคณะราษฏรจะดีกว่า” ธนกรกล่าว


อ่านข่าวอื่นๆ :