ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ ฮัมเพลง “อีกนาน นานเท่าไหร่มันจึงจะจบ...” ตอบปมปรับ ครม. เผยนายกฯ เรียกถามแล้ว ยันภูมิใจไทย 8 ที่นั่งไม่เปลี่ยน ส่วนเก้าอี้เดิมหรือไม่ บอกน่าจะเป็นอย่างนั้น

วันที่ 23 เม.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทางพรรคพลังประชารัฐ ส่งรายชื่อให้กับนายกฯ แล้ว ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ดำเนินการอย่างไรแล้วนั้น ว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องส่ง เพราะเมื่อวานได้ ยืนยันไปแล้วว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 8 คน เรายังให้ทุกท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะว่าทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่ ทำตามนโยบายของรัฐบาล ของพรรคมาโดยตลอด

เมื่อถามย้ำว่า เก้าอี้เดิม กระทรวงเดิมหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า น่าจะเป็นอย่างนั้นมั้ง เพราะไม่ได้มีการติดต่อประสานงานอะไรมาเพิ่มเติม

ส่วนกระทรวงมหาดไทย จะยังคงเป็นของพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมใช่หรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีการหารืออะไร เมื่อเช้าท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ท่านก็ถามว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ ตนก็กลับยืนยันว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการเปลี่ยนแปลง 

ส่วนกระแสข่าวที่มีการปล่อยว่าพรรคเพื่อไทย อยากจะได้กระทรวงมหาดไทยกลับคืน อนุทิน ร้องโอ้ย ก่อนจะย้อนถามว่า ใครพูดเล่าไปฟังกระแสอะไรก็ไม่รู้

ส่วนคิดว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อไหร่ นายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณหรือไม่ อนุทิน ถึงกับร้องเพลงว่า “อีกนานนานเท่าไหร่มันจึงจะจบ”

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ถามเมื่อเช้านี้แสดงว่าการปรับ ครม. คาดว่าจะเร็วเร็วนี้ใช่หรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ผมเรียนตรงๆ เรื่องนี้เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี คนเดียว และเราก็ต้องถือว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เรื่องใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราแล้ว การที่เรากราบเรียนยืนยันไปแล้วว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ที่รับผิดชอบดูแลอยู่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก็เท่านั้น และไม่กล้าถามด้วย

เมื่อถามว่า อยากให้จบจบใช่หรือไม่ อนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน คณะรัฐมนตรีก็ทำงานไปจนกว่าจะพ้นหน้าที่ ระบบราชการของเรามีระบบการทำงานอยู่แล้ว ในส่วนของการทำงานยืนยันว่าไม่มีผลกระทบใดใดแน่นอน 

ส่วนได้ให้กำลังใจรัฐมนตรีภายในพรรคภูมิใจไทยว่า อยู่กับที่แน่นอนหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ทุกคนทำงานเต็มที่อยู่แล้ว คนที่เป็นรัฐมนตรี ที่ทำงานเต็มที่ ก็ไม่ต้องกังวลอะไร รูปแบบของพรรคภูมิใจไทยก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร เราก็พยายามที่จะมีแรงกระเพื่อมน้อยที่สุด