ไม่พบผลการค้นหา
'กานต์กนิษฐ์' เผยผ่าน 'วอยซ์ทีวีี' ขอโทษประชาชนที่เคยได้รับผลกระทบจากการชุมนุม กปปส. สมัยที่เป็น ส.ก.เขตพระนคร แจงเคยรับข้อมูลทำให้คล้อยตามร่วมม็อบไล่ 'ยิ่งลักษณ์' เผยเหตุเลือก 'เพื่อไทย' นโยบายตอบโจทย์เน้น ศก.ปากท้องและปัญหายาเสพติด เผยคนในพื้นที่เข้าใจย้ายขั้ว แต่ยังตามมาเลือกตัวบุคคลอยู่เช่นเดิม วอนเลือก 'เพื่อไทย' ชมแฟนคลับเพื่อไทยสนใจการเมือง ปลื้มถูกเกาะติดและเชียร์

วันที่ 18 ม.ค. 2566 กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษ ผ่านรายการ Talking Thailand ทางสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี โดยระบุถึงเหตุผลที่ย้ายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ตอนที่เปิดตัวได้พูดทางสื่อ 2 ข้อ 1.อยากอยู่พรรคที่สบายใจการทำงาน 2.พื้นที่ตนเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ปากท้องและเศรษฐกิจ ตนให้ความพร้อม ตนดูนโยบายต่างๆ พรรคเพื่อไทยเน้นเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งพรรคเพื่อไทยน่าจะตอบโจทย์พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้บ้าง 

ถามว่าหนักใจและไม่สบายใจอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ กานกนิษฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวกับพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

ถามถึงวันที่เคยร่วมเป่านกหวีดชุมนุมกับ กปปส. เมื่อครั้งเป็น ส.ก.พระนคร พรรคประชาธิปัตย์ เคยโพสต์หยุดระบอบทักษิณ และมาร่วมสังกัดพรรคเพื่อไทย ที่ยังมีภาพของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และ แพทองธาร ชินวัตรที่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยด้วย กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า "ตอนนั้นกานต์เป็น ส.ก.เขตพระนคร มีม็อบตรงนั้น การที่เราได้รับข้อมูลสื่อคล้อยตามข้อมูลที่เราเสพและได้รับ ณ เวลานั้น 10 ปีที่ผ่านมา มีความคล้อยตามข้อมูล แต่มาถึงปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าประเทศชาติได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจปากท้อง กานต์มองเห็นว่าผ่านมา 10 ปี หลายอย่างทำให้เห็นว่าไม่ได้เป็นไปตามที่คิดว่าจะดีขึ้น"

"กานต์อยากจะขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในวันนั้นที่เราอาจจะมีส่วนร่วมในวันนั้นและขอบคุณพี่น้องในพื้นที่ที่สนับสนุนกานต์มาตลอดอยู่เคียงข้างมาตลอด วันนี้กานต์อยากขออาสาดูแลพี่น้องประชาชนต่อในนามพรรคเพื่อไทย หวังว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนให้ตอบโจทย์ความต้องการในพื้นที่" กานต์กนิษฐ์ ระบุ

กานต์กนิษฐ์ กปปส -58C1-4992-B6D3-E871D01BC25F.jpeg

ถามว่า ทันทีที่เปิดตัวออกมา กระแสจากคนในพื้นที่ที่เปิดตัวกับพรรคเพื่อไทย ที่ผ่านมาได้อธิบายคนในพื้นที่อย่างไร กานต์กนิษฐ์ ระบุว่า ตนสนิทสนมคนในพื้นที่มานานมากตั้งแต่บิดาเป็น ส.ก.เขตพระนคร หลายสมัย และตนเป็น ส.ก.มา 2 สมัย ชาวบ้านในเขตพระนครเห็นมาตั้งแต่เด็ก จะคุ้นเคยกันดี ก่อนจะมาพรรคเพื่อไทยได้สอบถามคุณลุงคุณป้า ถ้าตนจะย้ายพรรครับได้ไหม ซึ่งหลายคนก็คุยกับตน ตามมาที่ตัวตน หมายความว่าจะเลือกตนต่อไป

ผู้ดำเนินรายการถามด้วยว่า ได้บอกกับคนในพื้นที่หรือไม่ว่า ตัวเองจะไปอยู่กับระบอบทักษิณ ยังโอเคกับกานต์กนิษฐ์หรือไม่ แต่ทุกคนโอเค แสดงว่ามีความเปลี่ยนแปลงทัศนคติของคนในพื้นที่ด้วยจริงหรือไม่ กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า ตนได้คุยมีสองรูปแบบ แบบรับไม่ได้จริงๆ แต่สมัยนี้ยังคิดเหมือนเดิม เยอะเหมือนกัน แต่หลายคนสนิทสนมส่วนตัวก็โอเคว่าเลือกตน 

"กานต์ลงพื้นที่สม่ำเสมอ เป็นคนที่เรียกใช้ง่ายตามตัวง่าย อย่างบางคนไม่ชอบพรรค ก็บอกว่าเลือกที่คนมีปัญหาเลือกคน เลือกกานต์มาช่วยหน่อย แต่ไม่ได้เลือกพรรค แต่อีกกลุ่มมีความคิดที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วอยากให้บ้านเมืองดีขึ้นก็โอเค ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ พูดแล้วเข้าใจ" กานต์กนิษฐ์ กล่าว

กานต์กนิษฐ์ -78E8-4C1D-B826-CD77B2A7806E.jpeg

กานต์กนิษฐ์ระบุ บางคนก็เป็นห่วงทุกกระแสที่ย้ายขั้วย้ายข้าง แล้วฐานเสียงเก่าตนจะคิดยังไง หรือจะโอนเอนไปอีกฝากหนึ่ง และมีรูปแบบอยากจะเปลี่ยนจริงๆ ก็เข้าใจได้ง่ายตรงๆ 

ถามว่าอยู่ฝั่งประชาธิปไตยส่งเสริมอย่างไร กานต์กนิษฐ์ ระบุว่า 10ปีผ่านมาแล้ว ตนควรจะต้องอยู่ข้างเสียงประชาชน  

ถามว่า คำว่าอยู่เคียงข้างประชาชนประกอบด้วยอะไรบ้าง ตอนเป่านกหวีดกับ กปปส.ไม่ได้อยู่เคียงข้างประชาธิปไตย กานต์กนิษฐ์ ระบุว่า เวลาเราเสพสื่อด้านไหนความคิดจะคล้อยตามด้านนี้ ถามว่าทุกคนบอกรักชาติ แต่เราได้รับข้อมูลฐานไหนมาจะเอนทางด้านนั้น ตนเชื่อว่าเวลาพิสูจน์ ก็เห็นได้ว่าเราเสียโอกาสอะไรหลายอย่างทั้งเศรษฐกิจและโควิด-19 อยากให้ประเทศชาติ ปากท้องประชาชนกลับมาดีขึ้น

"เอาจริงๆแล้วกานต์จะให้ความสำคัญที่มาพรรคเพื่อไทยชอบเรื่องเศรษฐกิจและยาเสพติดนี่คือจุดประสงค์แรก แต่ทุกคนให้การต้อนรับดี และพูดคุยในพื้นที่ของกานต์ ตรงนี้กานต์จะให้ความสำคัญอยากให้ทุกคนอยู่ดีกินดี" กานต์กนิษฐ์ กล่าว

ถามว่า ตอนจะย้ายพรรคมีมองพรรคอื่นหรือไม่ กานต์กนิษฐ์ ยอมรับว่ามี แต่ต้องเฉลี่ยตอบโจทย์กับเรามากที่สุด และได้ถามของคนในพื้นที่ด้วย ส่วนอุดมการณ์พรรคการเมืองมีผลต่อการเลือกพรรคหรือไม่นั้น ตนมีอยู่แล้วแต่ต้องหาข้อมูลว่าอะไรตอบโจทย์ได้แท้จริงที่สุด ความที่ตนมีชาวบ้านเป็นอีกกำลังใจที่เลือกมา และกังวลใจกับฐานเสียงที่ไม่ยอมรับ แต่ต้องพูดคุยให้คนในพื้นที่มีความเข้าใจ 

ถามว่า เหตุการณ์ที่ประเทศจมปลักเพราะ กปปส.ตอกบัตรเชิญรัฐประหาร กานต์กนิษฐ์ระบุว่าเวลามันเปลี่ยนพิสูจน์ได้ว่าอะไรที่ เราคาดหวังอย่างนี้ไม่คิดว่าสถานการณ์เกิดขึ้นอย่างนี้ มันก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าไม่เป็นไปตามที่คาดคิด

ถามว่า ฐานะที่เคยร่วมชุมนุม กปปส. หลายคนอยากฟังคำขอโทษและตีตราระบอบทักษิณในม็อบครั้งนั้น ไม่แน่ใจอดีตนายกฯ 2 คนอยากได้รับคำขอโทษหรือไม่ แต่ในแง่มีประชาชนอยากได้ฟังจากผลที่ได้รับผลกระทบ กานต์กนิษฐ์ ระบุว่า เราได้ผลกระทบหลายด้านทำให้เราเสียโอกาส ตนอยากจะขอโทษที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา และขอบคุณพี่น้องประชาชนที่คอยสนับสนุนและเข้าใจมาตลอด ในพื้นที่ก็มีผู้สมัครหลายพรรคเปิดตัวแล้ว แต่อยู่ที่ความจริงใจว่าประชาชนจะเลือกใคร 

กานต์กนิษฐ์ แฟนคลับ ด้อม เยาวราช -B7E2-4F86-BE08-2AD0C3BCFE53.jpeg

ถามว่าตอนนี้มีแฟนด้อมเป็นของตัวเองแล้วหรือไม่ กานต์กนิษฐ์ ยิ้มก่อนตอบว่า "ใช่ค่ะ" ถามย้ำว่าในพรรคเพื่อไทยมีด้อมของอิ่มและน้ำ แต่กานต์กนิษฐ์เข้ามา 2 วันก็แฟนคลับแล้ว กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า น้องๆ ก็น่ารักมาก อีกทั้งไม่คุ้นเท่าไรที่มีด้อมและน่ารักดีประทับใจและตามมาขณะที่ตนเองก็ลงพื้นที่่ย่านเยาวราชด้วย น้องๆก็มาด้วยกันมาถ่ายรูปพาเดิน ก็เป็นสีสันดีและเด็กๆมีความสนใจทางการเมืองและผู้แทนราษฎรมากขึ้น

ถามว่า แฟนคลับคุยเรื่องอะไร กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า น้องๆก็คุยเรื่องการเมืองด้วย ถามว่า ได้ถามแฟนคลับหรือไม่ว่าได้มาชอบเราเพราะอะไรนอกจากเรื่องรูปลักษณ์หน้าตา กานต์กนิษฐ์ ระบุว่า ได้ถาม เพราะไม่เคยเจอ ไม่เคยมี ก็เลยถามเขา อย่างหนึ่งที่รู้คือเขาชอบพรรคเพื่อไทย 

"น้องๆบางคนก็บอกว่าชอบพี่นะตั้งแต่อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้วแหละ แต่พี่อยู่พลังประชารัฐ ก็เลยต้องทำใจ เขาบอกอย่างนี้ค่ะ ที่มาพรรคเพื่อไทยพวกหนูก็ดีใจ เขาก็คุยการเมืองนะ เขาก็เป็นห่วง เขาก็รู้ว่ากานต์ย้ายค่าย บอกว่าพี่อย่าอ่านมากเลยนะทวิตเตอร์ เดี๋ยวพี่จะเครียด พี่จะได้ทำงานของพี่ไปนะ จะเริ่มเป็นห่วง" กานต์กนิษฐ์ กล่าว 

กานต์กนิษฐ์ -FC37-43CF-A2F0-253AE61D656E.jpeg


การต์กนิษฐ์  -DE0D-4B0D-9EFF-6AFAEB9DB8BA.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง