ไม่พบผลการค้นหา
ลุ้นฝากขังหลังศาลออกหมายจับกรณีหมิ่นผู้พิพากษา ไบร์ท ชินวัตร์ ถูกรวบตัวเช้าช่วงที่ผ่าน ตร.แจ้งข้อหาหนัก จากการชุมนุมเรียกร้องสิทธิประกันตัวเมื่อวันที่ 29 เม.ย. แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ชวนจับตา อาจมีการจับกุม เบนจา-ณัฐชนน เพิ่มเติม

มีรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้เข้าจับกุม ไบร์ท ชินวัตร จันทร์กระจ่าง เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564 ภายในพื้นที่ศาลอาญา ขณะรอฟังผลการพิจารณาประกันตัว 7 แกนนำราษฎร

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ ประกอบด้วย พยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติอันมิชอบ, ร่วมกันดูหมิ่นผู้พิพากษาในการพิจารณาคดี, ร่วมกันมั่วสุมให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่และเกิดโรคระบาด, ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ไบรท์ ถูกนำตัวไปยังสน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่กำลังทำดำเนินการเพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป

อย่างไรก็ตามเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม คาดว่าหมายจับในกรณีนี้อาจจะมี รายชื่อของ เบนจา อะปัญ และ ณัฐชนน ไพโรจน์ รวมอยู่ด้วย ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสถูกจับกุมตัวเช่นกัน

ต่อมาศูนย์ทนายความเปิดเผยว่า เวลาประมาณ 13.15 น. ได้รับแจ้งว่าพิสิฎฐ์กุล ควรแถลง "กระเดื่อง" สมาชิกกลุ่มศิลปะปลดแอก ได้ถูกตำรวจเข้าจับกุมที่บ้าน โดยมีการแสดงหมายจับของศาลอาญา ในคดีเดียวกับที่จับกุมชินวัตรช่วงเช้านี้ โดยกำลังนำตัวไปยัง สน.พหลโยธิน

เวลา 13.30 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับของศาลอาญา เข้าจับกุมนักกิจกรรมเพิ่มอีก 1 ราย ได้แก่ เอฐ์เรียฐ์ ฟอฟิ สมาชิกของกลุ่มศิลปะปลดแอก โดยกำลังนำตัวไปยัง สน.พหลโยธิน เช่นกัน