ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ระบุ หนังสือ "ประชารัฐสร้างชาติ" ที่เหตุผลว่าทำไมต้องเลือก "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จะเป็นตัวสะท้อนความนิยมในตัว "พล.อ.ประยุทธ์" เอง เสียดายไม่มีวางจำหน่าย จะได้รู้ว่าขายดีเหมือนผลโพลที่ออกมาตอนนี้หรือไม่

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวแสดงความเห็นถึง หนังสือ “ประชารัฐสร้างชาติ” ที่สะท้อนตัวตน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่มีการออกหนังสือเปิดเผยเรื่องราวประวัติตัวตน และเหตุผลที่ต้องเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป 

ทั้งนี้ ทราบมาว่าหนังสือเล่มนี้ ไม่มีการจัดจำหน่าย จะทำแจกให้ว่าที่ผู้สมัครและผู้ช่วยผู้สมัคร เพื่อนำไปใช้ในการรณรงค์หาเสียงเท่านั้น ซึ่งเป็นที่น่าเสียดาย เพราะตนคิดว่าจะได้วัดความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จากยอดขายของหนังสือได้ แม้จะมีหลายวิธีที่จะเพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะทำการจำหน่ายหนังสือ จะได้เป็นการพิสูจน์ และรับรู้ถึงความนิยมที่แท้จริง ที่ประชาชนมีต่อพล.อ.ประยุทธ์ ว่าไม่ใช่เหมือนโพลที่คะแนนพล.อ.ประยุทธ์ นำอยู่เสมอ 

ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า หนึ่งในเหตุผลที่หนังสือดังกล่าวนำเสนอมา ตนมีข้อสังเกต ที่จะยกมาบางข้อ ได้แก่ ทำจริง ทำได้ และทำให้เห็นมาแล้ว เรื่องนี้ตนเห็นด้วย ประชาชนเห็นผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ มาตลอด 5 ปี ว่าประเทศล้าหลัง ถอยหลัง เศรษฐกิจ ปากท้องประชาชนแย่ขนาดไหน อีกเรื่อง คือ เรื่องมีวิสัยทัศน์ มองการณ์ไกล เรื่องนี้ตนก็เห็นด้วย มิเช่นนั้น คงไม่สามารถเขียนรัฐธรรมนูญ ที่เอื้อต่อการสืบทอดอำนาจได้มากขนาดนี้ รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่วางแผนระยะยาวไว้ไม่ให้ประเทศได้ลืมตาอ้าปาก เป็นระบอบประชาธิปไตยเต็มใบได้เลย 

ส่วนเหตุผลเรื่อง สร้างฐานรากประชาธิปไตย นั้น ตนมองว่าเป็นการทำลายฐานรากประชาธิปไตยมากกว่า อีกเรื่องคือ มีความเป็นมนุษย์สูง เข้าถึงจิตใจของประชาชน สัมผัสได้ถึงรอยยิ้มที่อบอุ่น จริงใจ มีอารมณ์ขัน อารมณ์ไม่ดีกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนว่าจะมองแบบนั้นก็ได้ ถ้าโลกสวยพอ แต่ตนไม่คิดเช่นนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง