ไม่พบผลการค้นหา
'ประชาธิปัตย์' สอน 'ภูมิใจไทย' อย่าด้อยค่าพรรคอื่น เผยเด็กสูบกัญชา ทั่วบ้านทั่วเมือง ใจบอด มองไม่เห็น เผยไม่มีเหตุผลใดที่จะทำลายกัน ย้ำตลอดว่าเรื่องนี้ท้วงติงเพื่อส่วนรวม

วันที่ 12 ธ.ค.2565 ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยได้ออกมาชี้แจงแทนนายศุภชัย ใจสมุทร ว่า 

ประการแรกก่อน นายศุภชัยได้กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์โดยการโพสต์เฟสบุ๊คก่อน ตนในฐานะโฆษกพรรคก็ออกมาชี้แจง ถ้าได้ติดตามไม่มีที่ตนจะไประรานใครก่อน แต่เมื่อมาพาดพิงพรรคตลอดเวลาก็ต้องออกมาชี้แจงไม่เช่นนั้นพรรคจะเสียหาย

ที่กล่าวหาว่าระวังพรรคจะสูญพันธุ์นั้น คำพูดนี้มาจากใครทราบดี พรรคจะได้กี่ที่นั่งในการเลือกตั้งไม่ใช่ภูมิใจไทยกำหนด ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด อย่าคิดแทนประชาชน ตอนนี้ทุกคนห่วงอนาคตของลูกหลานที่จะต้องสูญสิ้นอนาคตไปกับนโยบายกัญชาเสรีมากกว่า ข่าวออกทุกวันเด็กเยาวชนสูบกันทั่วไป เชื่อว่าคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ ลูกออกไปเรียนก็ไม่สบายใจเพราะกัญชามันใกล้ตัวลูกหลานของทุกคนแล้ว คนที่ไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ คือคนที่ใจบอดเท่านั้นเอง การด้อยค่าพรรคอื่นอย่าคิดว่าพรรคตนสูงขึ้น สังคมมองออกว่าคนที่มีปัญญาเขาไม่คิดด้อยค่าคนอื่น เพราะจะทำให้เห็นความต่ำความสูงชัดขึ้น พรรคที่มีความคิดเหยียดคนอื่นจุดจบไม่ดีสักราย 

ที่กล่าวหาว่าจ้องทำลายในทางการเมือง ไม่มีเหตุผลใดที่จะทำลายกันย้ำตลอดว่าเรื่องนี้ท้วงติงเพื่อส่วนรวม การมีนโยบายที่มีผลกระทบต่อสังคม เด็กและเยาวชน ระเบิดที่แขวนไว้รอบตัวนักการเมือง พรรคการเมือง รอเวลาระเบิดทำลายตัวเองอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นใดต้องทำเช่นนั้น

ราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ที่บอกว่าด่าพรรคอื่น ควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่นนั้น ถือว่าพูดถูกต้อง ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยเริ่มพาดพิงมาก่อนตลอด พอถูกออกมาโต้มาชี้แจง ก็จะดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวกทุกที