ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้ทวิตเตอร์พร้อมใจติดแฮชแท็ก '#แท็กเพื่อนไปม็อบ' พุ่งอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทยในช่วงเช้าวันนี้ (16 ส.ค.) ปลุกชุมนุมครั้งใหญ่ตามนัดหมายของคณะประชาชนปลดแอก มีผู้รีทวีตแล้วกว่า 1.08 ล้านทวิต พร้อมคำแนะนำการป้องกันตัวเอง การเตรียมตัวร่วมชุมนุม

คณะประชาชนปลดแอก หรือ Free People ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ครั้งแรกในวันนี้ (16 ส.ค. 2563) ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยขีดเส้นตายให้ผู้มีอำนาจต้องยุบสภาก่อนการปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ปลายเดือน ก.ย.นี้ 

ล่าสุดขณะนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #แท็กเพื่อนไปม็อบ จนทะยานขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย โดยเมื่อเวลา 09.21 น. มีผู้รีทวีตแล้วกว่า 1.08 ล้านทวิต ขณะที่การแสดงความเห็นผ่านแฮชแท็กดังกล่าวพบว่าส่วนใหญ่ได้ให้กำลังใจผู้ที่เข้าร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ โดยมองว่าการเข้าร่วมการชุมนุมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่เราทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ และขอให้ระมัดระวังตัวเองเพื่อความปลอดภัย


Untitled.jpg



Untitled.jpg

พร้อมกันนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายยังทวีตข้อความแนะนำอุปกรณ์ป้องกันตัวที่จำเป็น วิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นหากมีการใช้แก๊สน้ำตา เตือนข้อความที่เผยแพร่เรื่องการใช้เบกกิ้งโซดาล้างตาอันตราย แนะควรใช้เพียงน้ำเปล่าล้างตา และใช้สบู่ถูแขนเท่านั้น รวมถึงการแนะนำวิธีการหากพบการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหากมีผู้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจบัตรประชาชนหรือกระทำการใดๆ ก็ตาม


Untitled.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :