ไม่พบผลการค้นหา
'สมชาย' นำทีม พท.ช่วย 'พิชัย' ชิงนายก อบจ.เชียงใหม่  จวกรัฐบาลประยุทธ์ทำคนไทยไร้อนาคต ยกนโยบายไทยรักไทย-เพื่อไทยยกระดับเกษตรกรให้ดีขึ้น ด้าน 'พิชัย' ย้ำเชียงใหม่ถูกแทรกแซงทำ ศก.ฟื้นช้า

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2563 สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อม อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ และวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัคร นายก อบจ. เชียงใหม่ หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย  ที่บ้านท่าศาลา ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

สมชาย กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาชาวเชียงใหม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตรที่ชะลอตัวลง สวนทางกับราคาสินค้าอุปโภค-บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับรัฐบาลไทยรักไทยจนมาถึงรัฐบาลเพื่อไทย ล้วนมีนโยบายยกระดับชีวิตความเป็นของประชาชนและเกษตรกรให้ดีขึ้น มีนโยบายที่ช่วยผลักดันราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น  ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นตามไปด้วย เมื่อรายได้สูงขึ้น ส่งผลให้เยาวชนมีโอกาสเข้าถึงการศึกษา เมื่อชีวิตความเป็นอยู่ดี การศึกษาดี สังคมดี ประเทศไทยมีความหวัง มีอนาคต  

"แต่เมื่อเทียบกับวันนี้ รัฐบาลชุดนี้ทำให้คนไทยไม่มีอนาคต คนตกงานเป็นสิบล้านคน โรงงานทยอยปิดตัวลง ประเทศไทยมีรัฐบาลที่ไร้ความสามารถ การแก้ปัญหาระดับท้องถิ่น ต้องมองที่ท้องถิ่นขึ้นไปเป็นลำดับสู่ระดับชาติ" สมชายกล่าว 

สมชาย พิชัย เลิศพงศ์อดิศร  อบจ เชียงใหม่ ท้องถิ่น เพื่อไทย  2778.jpgเพื่อไทย พิชัย เลิศพงศ์อดิศร  อบจ เชียงใหม่ ท้องถิ่น2782.jpg

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จ.เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางทางการค้าของภาคเหนือ แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ท้องถิ่นถูกแทรกแซงจนทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ชะลอตัว พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวซึ่งมีความสลับซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ โดยพรรคเพื่อไทยต้องการเตรียมเมืองเชียงใหม่ให้เป็นต้นแบบในการแก้ไขและพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าให้กับจังหวัดอื่นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง