ไม่พบผลการค้นหา
'โบว์-ณัฏฐา' ขอทุกฝ่ายอย่าใช้ กรณี 'แอมมี่' เผาพระบรมฉายาลักษณ์ขยายความขัดแย้ง ส่วนคดีคนอยากเลือกตั้ง ยังเชื่อศาลจะยกฟ้อง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมจำเลยกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง #UN62 ในคดีที่อัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" กับพวก รวม 18 คน เป็นจำเลย ฐานร่วมกันมั่วสุม ชุมนุม โดยหนึ่งในนั้นมีอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน เป็นจำเลยร่วมด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัวอานนท์ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา 

ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในฐานะจำเลยร่วมว่า ไม่มีความกังวลสำหรับคดีนี้หรือคดีอื่นๆเกี่ยวกับคนอยากเลือกตั้ง โดยในฐานะแกนนำตน โดนหลายคดี แต่ศาลยกฟ้องไปแล้ว 2 คดีและคิดว่าแนวทางการตัดสินของศาล ก็จะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ณัฏฐา ยังกล่าวถึงกรณีที่ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" ตกเป็นผู้ต้องหาคดีเผาทรัพย์สินหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯว่า ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมและไม่อยากให้ท้ายกรณีนี้มาขยายความขัดแย้งหรือสร้างความแตกแยกในสังคมไม่ว่าฝ่ายใดก็ตาม ส่วนประเด็นความไม่ชอบธรรมหรือความไม่เป็นสากลของกฎหมายอาญามาตรา 112 ก็เป็นข้อถกเถียงในสังคมอยู่แล้วและหากจะแก้ไขปรับปรุงสิ่งใดให้ดีขึ้นทุกฝ่ายก็ต้องสร้างบรรยากาศที่ดีหรือบรรยากาศที่สามารถพูดคุยกันได้

ส่วนเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง มาที่ศาลในฐานะจำเลยด้วยเช่นกัน และไม่ได้มีความกังวลในการต่อสู้คดีคนอยากเลือกตั้ง ขณะที่คดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ของตน ที่โพสต์เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ในเรือนจำและถูกแจ้งความดำเนินคดีนั้น มีอานนท์ เป็นทนายความดูแลคดี แต่อานนท์ ก็ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีคนอยากเลือกตั้งนี้ด้วยและยังอยู่ระหว่างการถูกคุมขังขณะพิจารณาคดีอาญา มาตรา 112 จากการชุมนุมด้วย 

เอกชัย พูดทีเล่นทีจริงว่า วันที่จะมาขึ้นศาลคงจะไม่มีทนายความ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :