ไม่พบผลการค้นหา
อดีต กกต. เปิดตัวหนังสือ 'กกต. ม.44 เชิงอรรถการเมืองไทย 2556-2561' เล่าตั้งแต่ทำงาน กกต. จนถูกปลดด้วย ม.44 ปฏิเสธไม่ใช่หนังสือ 'รู้ทันแป๊ะ' มีทีเด็ดถอดเทปช่วงเหตุการณ์รัฐประหารปี 2557 ที่ไม่มีใครกล้าเผยแพร่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดตัวหนังสือ 'กกต. ม.44 เชิงอรรถการเมืองไทย 2556-2561' โดยหนังสือดังกล่าวจะเป็นการรวบรวมช่วงเวลาสำคัญของการเมืองไทยและเป็นช่วงเวลาที่สังคมมีความขัดแย้งทางความคิดสูง ตั้งแต่การยึดอำนาจ การเขียนกติกาใหม่ เพื่อปูทางไปสู่การปฏิรูปประเทศ แต่ประชาชนมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจนั้น

พร้อมกับเผยว่า ตนเขียนหนังสือเล่มนี้ เป็นการเขียนหนังสือที่ไม่ใช่เชิงวิชาการครั้งแรกในชีวิต บอกเล่าตั้งแต่มาเป็น กกต. จนกระทั่งมีคำสั่งหัวหน้า คสช. มาตรา 44 ปลดตนออกจากตำแหน่งและที่สำคัญในหนังสือเล่มนี้ยังได้เขียนบางเรื่องไว้ แม้แต่คนใน กกต. ยังไม่รู้เรื่องนี้ พร้อมทั้งในหนังสือยังอ้างถึงบุคคลต่างๆ ที่มีความสำคัญในแวดวงการเมือง ซึ่งการเขียนหนังสือครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการว่ากล่าว ให้ร้าย หรือยกย่องใคร แต่เป็นการเขียนข้อเท็จจริงทั้งหมดมาเรียบเรียงในมุมมองของตนเอง และยังกล่าวอีกว่าหนังสือเล่มนี้อ่านแล้วสนุก เพราะตนได้ถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ที่ทำงานเป็น กกต.

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหนังสือเล่มนี้ล้อกับ หนังสือ 'ลงเรือแป๊ะ' ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมชัย ตอบว่า ไม่ใช่ มีคนแซวเฉยๆ ว่าเป็นหนังสือ 'รู้ทันแป๊ะ' แต่ถ้าใครได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ก็จะเป็นการแค่เห็นบทบาทของ 'แป๊ะ' ว่าทำอะไรบ้างในช่วงวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2557 แต่ไม่ได้เป็นการไปบอกว่าเขามีปัญหาอะไร หรือจะต้องไปรู้ทันเขาอะไรยังไง เป็นเพียงการเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น และบางช่วงบางตอนของหนังสือเล่มนี้ยังมีการถอดเทปคำต่อคำ ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่มีใครมีแน่นอน หรือถ้ามีก็ไม่มีใครกล้ามาลงเผยแพร่ และนายสมชัยยังกล่าวทิ้งท้ายว่าถ้าหนังสือเล่มนี้ขายดี ก็จะมีเล่มที่สองออกมาอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :